Nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian và tự nhập hàng Trung Quốc

Hiện nay, việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh đang được rất nhiều doanh nghiệp, thương lái quan tâm. Bởi hàng hóa Trung ngày càng đa dạng, chất lượng với giá cả rất phải chăng và vận chuyển cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nhập hàng Trung Quốc được tối ưu nhất. Bài viết dưới đây, Hồng Phát Logistics sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian và tự nhập hàng hiệu quả nhất.


Lý do mà việc nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh rất được ưa chuộng


Không phải tự nhiên mà việc mua hàng Trung Quốc về Việt Nam lại trở nên nhộn nhịp như hiện nay. Là bởi nó quy tụ nhiều yếu tố giúp cho các doanh nghiệp, thương lái thu về lợi nhuận cao hơn so với việc nhập khẩu hàng hóa từ các nước châu Âu, Hàn, Nhật…Dưới đây là những yếu tố khiến nhu cầu nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ngày càng tăng cao.


Hàng hóa Trung Quốc rất đa dạng


Trung Quốc được mệnh danh là một trong những “công xưởng” lớn nhất thế giới với nền công nghiệp khổng lồ và có thế mạnh, tiềm lực lớn trong lĩnh vực sản xuất. Do vậy, hầu hết các loại hàng hóa đáp ứng cho nhu cầu cuộc sống, sản xuất, kinh doanh đều có mặt tại đây. 


Khi đến Trung Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ hàng hóa nào mà bạn mong muốn, bởi chúng vô cùng đa dạng và phong phú. Không chỉ vậy, hàng hóa tại đây còn luôn được cập nhật, bắt kịp những xu hướng tiêu dùng mới nhất trên thế giới. Chính vì vậy, việc nhập hàng Trung Quốc về bán đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.


Hàng hóa có nguồn gốc Trung Quốc chiếm thị phần lớn tại Việt Nam


Hàng hóa có nguồn gốc Trung Quốc chiếm thị phần lớn tại Việt Nam


Nhập hàng Trung Quốc giá rẻ


Việc mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam buôn bán đang dần trở nên tối ưu hơn và được rất nhiều dân kinh doanh, làm ăn lựa chọn. Bởi nguồn hàng từ Trung Quốc thường có giá thành tốt hơn so với các thị trường nước ngoài khác. Sở dĩ, hàng hóa Trung có mức giá rẻ là bởi Trung Quốc là một đất nước đông dân nên nguồn lao động tại đây là rất dồi dào, chi phí nhân công rẻ. 


Đồng thời, Trung Quốc cũng có tiềm lực và chủ động về nguồn nguyên liệu và hầu như không cần phải nhập khẩu từ nước ngoài về. Bên cạnh đó, chính phủ Trung Quốc cũng đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng hóa. Chính những điều này đã giúp các xưởng sản xuất, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và từ đó giá thành của hàng hóa cũng giảm đáng kể.


Order hàng Trung giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng


Order hàng Trung giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng


Hàng hóa Trung Quốc có số lượng lớn và vẫn đảm bảo chất lượng


Tại Trung Quốc tập trung một lượng lớn các công xưởng, nhà máy sản xuất mang tầm quốc tế lớn nhất thế giới. Do vậy, họ có thể sản xuất tất cả mọi thứ từ những thứ bình thường nhất như giày dép, quần áo… cho tới các sản phẩm công nghệ sinh học hiện đại, tối tân nhất với số lượng lớn. 


Hàng hóa Trung không chỉ phục vụ nội địa và còn được xuất sang nước ngoài rất nhiều. Tại đây, hàng hóa luôn dồi dào với số lượng lớn và đánh trúng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trên toàn cầu. Vì vậy, hoạt động nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh tại các quốc gia chưa bao giờ “hạ nhiệt”. 


Mặc dù, các mặt hàng của Trung Quốc rất đa dạng nhưng để cạnh tranh trên thị trường; các đơn vị sản xuất, cung cấp cũng rất chú trọng tới chất lượng sản phẩm. Do vậy, đặt hàng Trung Quốc về kinh doanh vừa đảm bảo được giá thành tốt mà vừa không phải lo về chất lượng, chúng khá bền và chắc chắn.


Có thể mua số lượng hàng lớn khi nhập hàng từ Trung Quốc


Có thể mua số lượng hàng lớn khi nhập hàng từ Trung Quốc


Nguồn hàng nhập phong phú, dồi dào


Khi bạn lựa chọn nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh thì sẽ không phải lo lắng quá nhiều về nguồn hàng. Bởi đây được ví như  “thiên đường mua sắm” của toàn cầu với vô vàn các loại hàng khác nhau, nguồn hàng cũng rất dồi dào, giá cả tốt và chất lượng. Bạn có thể nhập hàng Trung Quốc giá rẻ trực tiếp tại các xưởng sản xuất, chợ đầu mối bên Trung; qua các sàn thương mại điện tử hoặc có thể sử dụng dịch vụ mua hàng hộ để mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.


Nguồn hàng Trung rất dồi dào và đa dạng


Nguồn hàng Trung rất dồi dào và đa dạng


=>> Xem thêm:

- Top 10 trang web mua hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng nhất hiện nay

- Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc: 12 lưu ý bạn cần biết

- Nhập hàng gì từ Trung Quốc về bán: xx mặt hàng siêu lãi bán chạy nhất 2023


Danh mục hàng hóa bị cấm nhập từ Trung Quốc về Việt Nam


Khi bạn lựa chọn đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh thì cần tìm hiểu thật kỹ hàng hóa nào được phép hoặc bị cấm nhập khẩu từ bên Trung về. Dưới đây là một số loại hàng hóa không được phép nhập từ Trung Quốc về Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo để tránh bị phạt hoặc những rủi ro không đáng có:


- Các loại ma túy, chất kích thích.

- Các loại văn hóa phẩm, ấn phẩm đồi trụy; có nội dung chống phá, phản động nhà nước.

- Các loại vũ khí, đạn dược, súng ống, trang thiết bị kỹ thuật, vật phẩm liên quan đến quân sự…

- Các loại chất độc hóa học, thuốc bảo vệ thực vật cấm sử dụng ở Việt Nam.

- Các loại chất gây nổ, pháo các loại.

- Vật phẩm, các loại chất lỏng dễ gây cháy nổ như xăng, dầu hoặc các chất gây nguy hiểm, gây ô nhiễm môi trường.

- Các loại hàng hóa không rõ xuất xứ, nguồn gốc hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đời sống xã hội, kinh tế, chính trị đất nước.


Kiểm tra kỹ hàng hóa, tránh những loại hàng bị cấm nhập khẩu về Việt Nam


Kiểm tra kỹ hàng hóa, tránh những loại hàng bị cấm nhập khẩu về Việt Nam


Bên cạnh đó, các loại mặt hàng cấm đã được quy định rõ trong Luật Quản lý ngoại thương 2017 và nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 05 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương. Bạn nên tìm đọc để nắm rõ hơn để việc nhập hàng Trung Quốc được thuận lợi hơn và tránh những rủi ro, thiệt hại hay vi phạm danh mục hàng cấm của Việt Nam.


=>> Xem thêm thông tin về Danh mục hàng cấm vận chuyển tại Hồng Phát.


Các hình thức nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam


Việt Nam và Trung Quốc là 2 đất nước láng giềng, có chung biên giới đường biển và đường bộ. Do vậy, việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam khá nhanh chóng và không gặp quá nhiều khó khăn. Dưới đây là 2 cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam phổ biến, thường được biết đến nhiều nhất đó là: 


Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch


Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch là phương thức được phần lớn các doanh nghiệp và thương lái lựa chọn. Đây là hình thức nhập hàng Trung Quốc với số lượng lớn thông qua cửa khẩu biên giới Việt - Trung một cách chính thống. Hình thức nhập hàng này luôn đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong quá trình kiểm duyệt thông quan; luôn đảm bảo tính pháp lý, minh bạch, chất lượng và rất an toàn.


Mua hàng Trung Quốc ship về Việt Nam chính ngạch có 2 hình thức chính đó là nhập khẩu trực tiếp và nhập khẩu gián tiếp (ủy thác):


- Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch trực tiếp: Là hình thức mà người bán và người mua sẽ giao dịch trực tiếp với nhau, tự hoàn tất các thủ tục hải quan, đóng thuế để nhập khẩu hàng hóa thông qua các cửa khẩu. Tuy nhiên, nhập hàng theo hình thức này thì doanh nghiệp sẽ tự chịu trách nhiệm với hải quan cũng như cơ quan chức năng có liên quan về mọi vấn đề khi thông quan.


Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch an toàn, minh bạch


Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch an toàn, minh bạch


- Nhập hàng Trung Quốc ủy thác: Hình thức nhập hàng này thông qua một đơn vị trung gian. Đơn vị trung gian này sẽ được doanh nghiệp thuê và ủy quyền để thực hiện mọi thủ tục nhập khẩu. Như vậy, những rủi ro trong quá trình thông quan sẽ được đơn vị này giải quyết và chịu trách nhiệm.


Nhập hàng Trung Quốc tiểu ngạch


Nhập hàng Trung Quốc tiểu ngạch là một hình thức thương mại quốc tế hợp pháp với quy mô cũng như giá trị giao dịch nhỏ. Hình thức này được tiến hành giữa dân cư Trung Quốc - Việt Nam ở khu vực đường biên giới liền kề nhau. Hình thức nhập khẩu này vẫn phải kê khai hải quan, nộp thuế và phải chịu kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, các thủ tục của cách nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam này thì sẽ đơn giản hơn và chi phí vận chuyển cũng như thuế suất sẽ thấp hơn so với chính ngạch. 


Nhập hàng tiểu ngạch Trung Quốc về Việt Nam hợp pháp với chi phí rẻ


Nhập hàng tiểu ngạch Trung Quốc về Việt Nam hợp pháp với chi phí rẻ


Quy trình nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam


Thông thường, việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam sẽ được thực hiện theo quy trình sau:


Bước 1: Kiểm tra hàng hóa nhập từ Trung Quốc


Đây là bước rất quan trọng để giúp bạn hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thông quan hay khi đã nhập khẩu vào Việt Nam. Bạn kiểm tra hàng hóa không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu và hàng hóa đầy đủ số lượng, đúng mẫu mã, đảm bảo chất lượng…


Bước 2: Kiểm tra đơn vị trung gian nhận ủy thác


Hiện nay, các doanh nghiệp lựa chọn hình thức nhập hàng Trung Quốc gián tiếp (ủy thác) rất nhiều. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về đơn vị ủy thác đảm bảo đủ chức năng hoạt động và sự uy tín, chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho quá trình nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc sẽ được diễn ra thuận lợi hơn, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, chất lượng.


Kiểm tra hàng hóa, chứng từ kỹ càng để quá trình thông quan nhanh chóng


Kiểm tra hàng hóa, chứng từ kỹ càng để quá trình thông quan nhanh chóng


Bước 3: Kiểm tra các hồ sơ, chứng từ nhập khẩu


Để thông quan hàng hóa diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thì việc chuẩn bị đúng, đầy đủ bộ chứng từ, hồ sơ nhập khẩu là rất quan trọng. Bộ hồ sơ, chứng từ nhập khẩu hợp lệ sẽ bao gồm:


- Hợp đồng mua bán quốc tế

- Hóa đơn thương mại

- Phiếu đóng gói hàng hóa

- Phiếu kê khai hải quan nhập khẩu

- Tờ khai, biên lai nộp thuế

- Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Trung mẫu E – C/O form E và giấy phép nhập khẩu

- Hóa đơn vận chuyển hàng hóa 


Bước 4: Tiến hành khai báo hải quan về hàng hóa nhập khẩu


Hiện nay, thủ tục khai báo hải quan khi nhập hàng Trung Quốc đang dần được cải thiện, đơn giản và nhanh chóng hơn thông qua hệ thống khai báo điện tử VNACCS/VCIS. Nếu thông qua đơn vị ủy thác thì bước này sẽ do họ thực hiện. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp tự khai báo thì cần mua token, đăng ký tài khoản trong lần đầu tiên khai báo và đăng nhập, thực hiện khai báo theo yêu cầu.


Khai báo hải quan tại hệ thống VNACCS/VCIS


Khai báo hải quan tại hệ thống VNACCS/VCIS


Sau khi thực hiện khai báo xong thì trên hệ thống VNACCS/VCIS sẽ hiển thị tình trạng phân luồng tờ khai. Cụ thể:


- Tờ khai phân luồng xanh: Mã kiểm tra của tờ khai là số 1 và hàng hóa được thông quan ngay lập tức.

- Tờ khai phân luồng vàng: Mã kiểm tra của tờ khai là số 2 và cần phải xuất trình các chứng từ liên quan tới hàng hóa để hải quan kiểm tra mới được thông quan.

- Tờ khai phân luồng đỏ: Mã kiểm tra của tờ khai là số 3; hải quan sẽ tiến hành kiểm tra chứng từ và cả hàng hóa thì mới được thông quan.


Bước 5: Tiến hành nộp thuế và lấy lệnh giao hàng


Song song với quá trình khai báo hải quan, doanh nghiệp cần kiểm tra mức thuế phải nộp tương ứng với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Khi doanh nghiệp hoàn thành xong nghĩa vụ nộp thuế theo quy định và cần chuẩn bị các giấy tờ sau để lô hàng được cấp lệnh giao hàng bao gồm:


- Giấy giới thiệu của khách nhận hàng. 

- Vận tải đơn hàng.

- Giấy thông báo hàng đến

- Giấy tờ tùy thân của người đi lấy lệnh giao hàng.


Bên cạnh đó, khi đi lấy lệnh giao hàng bạn cần nộp các khoản phí cho hãng tàu như: phí DO, phí vệ sinh container, phí CFS, phí THC…


Nộp thuế đầy đủ khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam


Nộp thuế đầy đủ khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam


=>> Xem thêm: Thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc 2023 là bao nhiêu?


Bước 6: Được hoàn lại tiền mượn Container


Khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam theo hàng lẻ (LCL) hoặc container (FCL) thì doanh nghiệp cần phải nộp tiền mượn container cho hãng tàu. Khi hàng đã xuống và container được kiểm tra thì tiền mượn container sẽ được hoàn lại hoặc trừ phí nếu container bị hư hỏng.


Bước 7: Hoàn tất giấy tờ thông quan và thanh toán


Sau khi thông quan, bộ hồ sơ thông quan sẽ được đơn vị được ủy thác giao lại cho doanh nghiệp. Bộ hồ sơ này mang tính pháp lý, hợp pháp và là cơ sở xác nhận thanh toán với ngân hàng.


Lưu trữ chứng từ thông quan để làm cơ sở pháp lý cho hàng hóa sau này


Lưu trữ chứng từ thông quan để làm cơ sở pháp lý cho hàng hóa sau này


Những điều cần lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam


Khi order Trung Quốc và nhập hàng về Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu cần lưu ý những vấn đề sau để hạn chế tối đa những rủi ro và việc nhập hàng cũng diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.


- Kiểm tra hàng hóa nhập khẩu kỹ lưỡng: Bạn cần kiểm tra chất lượng, mẫu mã, quy cách hàng hóa cũng như các loại giấy tờ có liên quan…Điều này để đảm bảo hàng hóa đạt chất lượng và hạn chế tối đa những rủi ro, khó khăn khi làm thủ tục thông quan.


- Lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp, tối ưu: Các hình thức vận chuyển phổ biến hiện nay là thông qua đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không. Tùy vào tài chính; tính chất và quy mô hàng hóa nhập mà bạn lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp nhất. Đồng thời, bạn cũng cần nắm rõ các thông tin như số hiệu phương tiện, lịch trình, thời gian dự kiến hàng đến… để chủ động về nguồn hàng.


Có đa dạng phương thức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam


Có đa dạng phương thức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam


- Lựa chọn đơn vị ủy thác - đơn vị mua hàng hộ - đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp khi nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình mua hàng cũng như đảm bảo được chất lượng hàng hóa; tiết kiệm chi phí và thời gian.

 

- Bạn nên mua bảo hiểm cho hàng hóa nhằm tránh những rủi ro, thiệt hại trong quá trình thông quan cũng như vận chuyển hàng hóa.


Các nguồn mua hàng Trung Quốc chất lượng không phải ai cũng biết


Hiện nay, việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Đồng thời, các khâu nhập hàng cũng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn với nguồn hàng vô cùng phong phú. Nếu bạn là người mới tìm hiểu về cách nhập hàng Trung Quốc về bán thì có thể tham khảo ngay những nguồn hàng uy tín sau:


Tự mua hàng trực tiếp tại các xưởng, chợ đầu mối ở Trung Quốc


Đây là cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam bán thường được các doanh nghiệp, thương lái làm ăn lớn lựa chọn. Hình thức nhập hàng trực tiếp này đem đến nhiều lợi ích cho người mua. Khi đó, bạn có thể trực tiếp thương thảo với đối tác bên Trung về giá cả, chiết khấu %, hình thức thanh toán…Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn, kiểm tra trực tiếp về mẫu mã, kiểu dáng, quy cách, chất lượng hàng hóa. Ngoài ra, cách nhập hàng này sẽ giúp bạn chủ động hơn về nguồn hàng; đảm bảo chất lượng hàng hóa ổn định; đa dạng các loại mặt hàng, mẫu mã…Một số địa danh nhập hàng uy tín nổi tiếng tại Trung Quốc đó là Quảng Châu, Thâm Quyến, Thượng Hải, Hàng Châu, Quảng Đông…


Nhập hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối Trung Quốc


Nhập hàng trực tiếp tại các chợ đầu mối Trung Quốc


Tuy nhiên, cách mua hàng Trung Quốc này cũng có điểm hạn chế đó là bạn cần chuẩn bị nguồn vốn lớn cho các chi phí về hàng hóa, nhập khẩu, đi lại, ăn ở, phiên dịch nếu bạn không biết tiếng… Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ có thể gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình tìm nguồn hàng uy tín, thủ tục nhập khẩu, tốn kém thời gian đi lại… Do vậy, nếu bạn mới bắt tay vào kinh doanh hàng Trung Quốc thì cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn cách nhập hàng Trung Quốc này.


Mua hàng Trung Quốc tại các cửa khẩu, chợ đầu mối Việt Nam


Nếu kinh phí không nhiều, nhưng bạn vẫn muốn được trực tiếp mua hàng, kiểm tra chất lượng hàng hóa thì việc nhập hàng Trung Quốc tại các cửa khẩu, chợ đầu mối tại Việt Nam cũng là lựa chọn tối ưu. Đồng thời, cách thức nhập hàng này cũng giúp bạn không bị trở ngại về ngôn ngữ, vận chuyển hàng nhanh chóng. Một số chợ đầu mối lớn về hàng Trung Quốc ở Việt Nam như chợ Tân Thanh, Móng Cái, Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Chợ Kim Biên, Bình Điền…


Tuy nhiên, nếu lựa chọn cách nhập hàng Trung Quốc này thì mẫu mã hàng hóa sẽ không được đa dạng như khi nhập trực tiếp bên Trung. Bên cạnh đó, giá cả hàng hóa cũng có phần cao hơn do vận chuyển về Việt Nam qua trung gian. Tùy theo điều kiện, nhu cầu kinh doanh mà bạn cân nhắc lựa chọn hình thức nhập hàng Trung Quốc phù hợp.


Đến chợ đầu mối Việt Nam để nhập hàng hóa Trung về kinh doanh


Đến chợ đầu mối Việt Nam để nhập hàng hóa Trung về kinh doanh 


Đặt hàng Trung Quốc qua các trang thương mại điện tử


Hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì việc mua hàng Trung Quốc trên các sàn thương mại điện tử đang trở nên rất thịnh hành. Hình thức nhập hàng này bạn hoàn toàn có thể mua lẻ một sản phẩm hay nhập cả lô, container vô cùng tiện lợi với đa dạng hàng hóa, mẫu mã. Bên cạnh đó, hàng hóa order Trung Quốc như này có giá thành cũng rất rẻ và tiết kiệm được đáng kể thời gian cũng như các loại chi phí khác. Một số trang web mua hàng Trung Quốc rất phổ biến hiện nay kể tới như taobao.com, 1688.com, Tmall.com, Alibaba… 


Tuy nhiên, khi lựa chọn cách order hàng Trung Quốc này cũng có thể gặp một số rủi ro. Cụ thể như không được trực tiếp kiểm tra chất lượng hàng hóa, có thể gặp phải những đơn vị cung cấp không uy tín hoặc gặp khó khăn trong quá trình thanh toán, vận chuyển. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đơn vị cung cấp, phương thức thanh toán, vận chuyển… trước khi quyết định đặt mua hàng.


Order hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử Trung Quốc


Order hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử Trung Quốc


=>> Xem thêm:

Hướng dẫn tìm nguồn hàng quần áo Trẻ em Quảng Châu Rẻ đẹp nhất thị trường

Kinh nghiệm nhập hàng gia dụng Trung Quốc cực chi tiết


Nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua đơn vị trung gian


Việc lựa chọn một đơn vị trung gian mua hàng hộ, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín là rất cần thiết nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập hàng Trung Quốc. Để lựa chọn được đơn vị trung gian uy tín, chất lượng dịch vụ tốt thì bạn có thể dựa trên các yếu tố như:


- Có kinh nghiệm, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc và vận chuyển về Việt Nam.

- Tối ưu hóa các chi phí.

- Hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng và hàng hóa luôn dồi dào.

- Sở hữu hệ thống quản lý đơn hàng thông minh và khách hàng có thể chủ động theo dõi trực tuyến lộ trình đơn hàng của mình.

- Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7.

- Thời gian mua hàng, giao hàng nhanh chóng, an toàn, chất lượng.

- Có chính sách bảo hành minh bạch; chương trình ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.


Hồng Phát Logistics - Đơn vị mua hộ, nhập hàng Trung Quốc uy tín, chuyên nghiệp


Hồng Phát Logistics - Đơn vị mua hộ, nhập hàng Trung Quốc uy tín, chuyên nghiệp


Với những tiêu chí nêu trên, Hồng Phát Logistics tự tin là một trong những đơn vị chuyên nhập hàng Trung Quốc hộ, vận chuyển về Việt Nam với giá cả cạnh tranh, tốc độ nhanh, uy tín và đảm bảo an toàn. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, những giá trị cao nhất, thiết thực và trải nghiệm tuyệt vời nhất.


Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn cách thức nhập hàng Trung Quốc tối ưu, hiệu quả nhất thông qua: 


- Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc

- Hotline: 0967080656 - 0857888666 

- Website: Hồng Phát Logistics 

- Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B*0ffice, DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội

- Email: hongphatlogistics@gmail.com


Hướng dẫn chi tiết cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian


Hiện nay rất nhiều người lựa chọn phương thức nhập hàng Trung Quốc qua trung gian bởi nó rất tiện lợi, được hỗ trợ từ việc mua hàng, thanh toán cho đến vận chuyển về đến Việt Nam. Để order hàng hóa theo phương thức này, bạn có thể tham khảo thêm những hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc tại Hồng Phát Logistics ngay sau đây:


Bước 1: Đăng ký tài khoản tại Hồng Phát Logistics


- Bạn truy cập vào Website: Hồng Phát Logistics và nhấn chọn mục “Đăng ký” hiển thị ở góc trên bên phải màn hình. 


- Bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống: Bao gồm tên đăng nhập, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu… 


- Sau khi hoàn tất các thông tin, bạn nhấn vào ô “Đăng ký” phía dưới cùng để hoàn tất thủ tục.


Đăng ký tài khoản mua hàng tại Hồng Phát Logistics


Đăng ký tài khoản mua hàng tại Hồng Phát Logistics


Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản trên hệ thống Hồng Phát Logistics, tải công cụ hỗ trợ đặt hàng và tiến hành đặt hàng


- Đăng nhập vào tài khoản và tiến hành thay đổi mật khẩu.


- Tùy theo trình duyệt bạn đang sử dụng mà cài đặt công cụ đặt hàng phù hợp.


- Bạn tiến hành tìm kiếm các sản phẩm, hàng hóa muốn order. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến sản phẩm bạn đang tìm: giá bán, số lượng, màu sắc, kích thước…


- Bạn tìm hiểu kỹ các thông tin sản phẩm, nhà cung cấp và lựa chọn kiểu dáng, kích thước, màu sắc và nhập số lượng cần order.’’


- Nhấn mục "Đặt hàng" ​là sản phẩm đó đã được thêm vào giỏ hàng của bạn. Sau đó, bạn vào "giỏ hàng" của mình để kiểm tra lại thông tin các sản phẩm vừa đặt.

Hoặc bạn có thể Liên hệ ngay với Hồng Phát Logistic qua hotline 0967080656 để được tư vấn Order hộ với chi phí vận chuyển chỉ từ 5000đ/kg bạn nhé.


Đăng nhập hệ thống và order hàng Trung rẻ, nhanh chóng tại Hồng Phát Logistics


Đăng nhập hệ thống và order hàng Trung rẻ, nhanh chóng tại Hồng Phát Logistics


- Tiếp theo, bạn cập nhật chi tiết địa chỉ nhận hàng của mình và đơn hàng được hoàn tất. Sau khi đơn hàng được tạo thành công, nhân viên của Hồng Phát Logistics tiếp nhận và xác nhận lại đơn hàng với khách hàng. Hồng Phát Logistics sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để vận chuyển hàng về Việt Nam, khi khách nhận hàng sẽ tiến hành thanh toán tiền.


Hướng dẫn chi tiết cách tự nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua sàn TMĐT


Hiện nay, có rất nhiều chủ shop biết tiếng Trung và đã tìm hiểu kỹ các sàn thương mại điện tử nên thường sẽ tự đặt và nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam bán. Về cơ bản, các kênh thương mại điện tử như Tmall, Taobao, 1688, Alibaba…có cách đặt hàng tương đối giống nhau. Tuy nhiên, nếu ai chưa rành thì có thể tham khảo những hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc, đặt hàng qua sàn TMĐT sau:


- Đăng ký và đăng nhập vào tài khoản thương mại điện tử: Bạn tải app về điện thoại hoặc vào website của sàn TMĐT mong muốn. Tại đây, bạn lựa chọn mục đăng ký tài khoản và thực hiện theo các yêu cầu, hướng dẫn của hệ thống. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google dịch để được hỗ trợ nếu không biết tiếng Trung.


- Tìm kiếm sản phẩm cần mua: Bạn có thể tìm kiếm hàng hóa cần order bằng các từ khóa hoặc hình ảnh. Lúc này, hệ thống sẽ trả về các kết quả có liên quan tới sản phẩm bạn tìm kiếm.


Tự đặt mua, nhập hàng Trung Quốc qua các sàn TMĐT rất phổ biến


Tự đặt mua, nhập hàng Trung Quốc qua các sàn TMĐT rất phổ biến


- Lựa chọn đơn vị cung cấp, mẫu mã, kiểu dáng, số lượng: Bạn nên lựa chọn thật kỹ sản phẩm, đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá như giá thành, số lượng hàng bán ra, đánh giá từ những người mua trước, thang điểm đánh giá, số năm hoạt động…Sau đó, bạn nhấn chọn mẫu mã, kích thước, số lượng hàng hóa cần đặt.


- Cuối cùng, bạn lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển đơn hàng phù hợp là hoàn tất việc đặt, nhập hàng Trung Quốc.


Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Hồng Phát Logistics về việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian hoặc tự nhập hàng. Dựa vào quy mô kinh doanh, tiềm lực kinh tế, sản phẩm muốn kinh doanh mà bạn lựa chọn ra phương thức nhập hàng phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ thật hữu ích giúp các bạn giải đáp được những khúc mắc và thuận lợi hơn trong việc nhập hàng Trung về bán.


=>> Xem thêm:

4 Cách nhập hàng Trung Quốc tận gốc giá rẻ, chất lượng nhất

Thủ tục, Quy trình chi tiết 5 bước nhập khẩu hàng Trung Quốc về Việt Nam

Bảng giá nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam chi tiết nhất cập nhật 2023