Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc: 12 lưu ý bạn cần biết

Trung Quốc được xem là trung tâm thương mại khổng lồ trên thế giới với hàng triệu sản phẩm đến từ nhiều lĩnh vực như thời trang, gia dụng, linh kiện, nội thất, điện tử, làm đẹp… Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực mua bán, vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, bài viết dưới đây Hồng Phát Logistics chia sẻ đến bạn 10+ kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giúp bạn có được lô hàng chất lượng, giá rẻ và tiết kiệm nhất. 


kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam

Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam


1. Lợi ích khi nắm những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc


Nhập hàng từ Trung Quốc đã và đang trở thành một hoạt động kinh doanh phổ biến trên toàn thế giới. Trung Quốc là một trong những quốc gia sản xuất hàng hóa phong phú, với giá cả cạnh tranh và chất lượng sản phẩm đa dạng. Tuy nhiên, để nhập hàng từ Trung Quốc thành công, bạn cần nắm vững kinh nghiệm để tránh các rủi ro và đảm bảo chất lượng sản phẩm, cụ thể như:


- Tránh được các rủi ro xấu, lừa đảo, tổn thất kinh doanh khi nhập hàng

- Giúp bạn tối ưu chi phí, dễ tìm được nguồn hàng chất lượng, giá rẻ

- Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức mua hàng

- Mua được hàng giá rẻ, chất lượng vào ngày sale lớn


lợi ích khi biết kinh nghiệm nhập hàng Trung

Vô vàn lợi ích khi bạn nắm được những kinh nghiệm “sống còn” khi nhập hàng Trung


2. Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cho người kinh doanh


Hàng nội địa Trung Quốc đang ngày càng hấp dẫn tất cả những nhà bán hàng trên khắp thế giới với nguồn hàng đa dạng, giá rẻ giúp tối ưu chi phí, thuận lợi cho việc kinh doanh. Đến với kinh đô mua sắm bậc nhất này, bạn sẽ tha hồ các mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng như đồ nội thất, đồ gia dụng, trang phục, điện tử… Với những kinh nghiệm mà Hồng Phát Logistics chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng rẻ và chất lượng nhất.


=>> Đừng bỏ lỡ: Mua hàng nội địa Trung Quốc và những điều bạn cần biết


2.1 Tìm kiếm hàng hóa trên Taobao, 1688, Tmall


Vì sao lại tìm kiếm hàng hóa trên Taobao, 1688, Tmall? Taobao, 1688 và Tmall là các trang web thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, cung cấp cho người tiêu dùng toàn cầu hàng hóa đa dạng, giá cả cạnh tranh, chi phí sản xuất thấp, thời gian giao hàng nhanh, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách hàng… Vì vậy, khi khách hàng mua hàng ở các trang này sẽ dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng chất lượng hơn so với các trang khác.


Kinh nghiệm tìm kiếm hàng hóa trên Taobao, 1688, Tmall như sau:


Đối với Taobao: Bạn có thể dựa vào các cấp độ để biết các nhà cung cấp uy tín hay không dựa trên hệ thống đánh giá của Taobao sau đây.


Trái tim: Uy tín thấp, cần cân nhắc.
Kim cương: Độ uy tín ở mức trung bình, xem xét kỹ đánh giá của những người mua trước đó.
Vương miện xanh: Độ uy tín ở mức cao, có thể an tâm chọn hàng hóa.
Vương miện vàng: Độ uy tín ở mức cực cao, có thể an tâm chọn hàng hóa.


Mức độ uy tín trên Taobao

Mức độ uy tín trên Taobao mà bạn có thể tham khảo


Dựa trên những cấp độ này đã quy định trên tao bao thì bạn sẽ dễ dàng chọn được nhà cung cấp uy tín, hạn chế rủi ro về chất lượng hàng hóa. 


=>> Tham khảo Dịch vụ Order hàng Taobao giá rẻ, uy tín.


Đối với 1688: 1688 thiên về hình thức B2B nên người mua phải mua số lượng lớn, mức giá sỉ  “rẻ tận gốc”. Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trên 1688 là bạn nên chọn những shop có biểu tượng đầu trâu sẽ đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về số lượng hàng hóa, chất lượng, nhà máy đáp ứng được nhu cầu lấy hàng, chế độ mua hàng rõ ràng, thời gian giao nhận nhanh…


=>> Tham khảo Dịch vụ Mua hàng 1688 giá rẻ, uy tín.


Đối với Tmall: Đây là sàn chính hãng nên đảm bảo hàng hóa chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên sàn này sẽ có mức giá hơi cao so với Taobao hay 1688. Mua hàng ở Tmall thì bạn sẽ vô cùng an tâm về chất lượng sản phẩm.


=>> Dịch vụ Đặt hàng Tmall uy tín, chất lượng, hàng về nhanh.


2.2 Kinh nghiệm chọn nhà cung cấp uy tín


Chọn nhà cung cấp uy tín cũng không phải điều dễ dàng bởi trên các website, sàn TMĐT có hàng trăm nhà cung cấp khác nhau. Vì vậy, kinh nghiệm chọn nhà cung cấp uy tín là bạn sẽ dựa vào những yếu tố thứ hạng của shop, thời gian hoạt động, sao đánh giá… để nhận biết hàng uy tín chất lượng


Xem thêm:

13 Cửa khẩu ở Việt Nam - Trung Quốc Cập nhật 2024

Kiểm đếm là gì? Vì sao nên sử dụng dịch vụ kiểm đếm hàng hóa?


2.3 Sử dụng công cụ lọc sản phẩm 


Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc chất lượng của nhiều “con buôn” đó chính là sử dụng bộ lọc tìm kiếm hàng hóa. Các bộ lọc của sàn TMĐT của Trung Quốc sẽ giúp chủ shop tìm kiếm cụ thể được các nhà cung cấp đáp ứng được các nhu cầu của họ như giá tiền, sản phẩm, chất lượng, thương hiệu, màu sắc, kích thước… 


2.4 Chọn sản phẩm tốt 1 cách kỹ càng


Muốn lựa chọn được sản phẩm tốt đáp ứng được các nhu cầu khắt khe của người dùng, các chủ shop cần có nhiều kinh nghiệm để kiểm tra các mặt hàng như sau: 


- Xem hình ảnh, video và thông tin giới thiệu sản phẩm từ người dùng đánh giá trước đó để xem hình ảnh có giống như mô tả thực tế hay không. 

- Đặt trước vài mẫu để kiểm tra chất lượng sản phẩm, tránh đặt số lượng lớn khi chưa biết chất lượng sản phẩm như thế nào nhé. Kinh doanh là chuyện lâu dài, vì vậy không nên vội vàng nhập hàng khi chưa đủ tự tin về chất lượng sản phẩm. 


Kinh nghiệm chọn sản phẩm tốt trước khi nhập hàng taobao

Chọn sản phẩm tốt 1 cách kỹ càng trước khi nhập hàng và kinh doanh


=>> Xem thêm: 

Cách nhập hàng điện tử Trung Quốc nội địa giá rẻ và những lưu ý cần biết

Mặt nạ nội địa Trung có tốt không? 5 Shop nhập sỉ mặt nạ nội địa Trung rẻ nhất

Top 10 hãng giày thể thao nội địa Trung chất lượng nhất hiện nay

Top 8 loại bánh nội địa trung ngon phù hợp nhập về bán


2.5. Cân nhắc các sản phẩm giá rẻ


Các sản phẩm có mức giá siêu rẻ 1 cách bất thường thì bạn cần cẩn trọng về độ an toàn cũng như chất lượng sản phẩm. Đặc biệt hàng nội địa Trung thì bạn lại cần cân nhắc bởi rủi ro là rất lớn. 


2.6 Không đặt số lượng lớn ngay lần đầu tiên


Không đặt số lượng lớn ngay lần đầu tiên mà hãy đặt 1 số ít để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Điều này là yếu tố quan trọng mà bất kể ai cũng phải nắm lòng khi kinh doanh. Nhập hàng số lượng lớn mà chưa đủ uy tín và tin tưởng sẽ dễ khiến bạn mắc phải nguy cơ “tiền mất tật mang” khi rủi ro về chất lượng. Nên nhập 1 số ít về để kiểm tra sau đó hãy tiến hàng đặt số lượng lớn.


Không nên đặt số lượng lớn lần đầu

Không nên đặt số lượng lớn lần đầu tiên để tránh rủi ro


2.7 Thương lượng với nhà cung cấp để có mức giá rẻ nhất


Trong kinh doanh, đàm phán để có được nhiều lợi ích nhất là điều rất quan trọng giúp bạn sở hữu được mức giá rẻ nhất. Vì vậy, hãy cố gắng trao đổi và đàm phán với nhà cung cấp để có được nhiều lợi ích nhất. Ngoài ra, bạn cần nắm rõ những ngày sale lớn của các sàn từ đó đặt hàng để tiết kiệm chi phí so với việc nhập hàng vào ngày bình thường. 


2.8 Đừng để mất phí giao hàng nội địa 1 cách vô lý


Phí giao hàng nội địa có thể phát sinh 1 cách không đáng có nếu bạn có kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc. Bạn cần nắm rõ những sàn, trang website có phát sinh phí ship nội địa hay không. Chẳng hạn đối với 1688 sẽ không miễn phí ship nội địa nhưng hàng trên Taobao lại miễn phí ship nội địa. 


Vì vậy, hãy so sánh thật kỹ trước khi đặt hàng để tránh phát sinh những chi phí không đáng có nhé.


2.9 Không để lộ thông tin người mua


Không để lộ thông tin người mua đặc biệt là người Việt Nam bởi nếu để lộ sẽ là 1 bất lợi lớn dành cho bạn. Thông thường các nhà cung cấp Trung Quốc biết rất rõ việc trả hàng từ Việt Nam hoặc các quốc gia khác sẽ rất khó khăn nên nếu biết được điều này họ sẽ lợi dụng sơ hở và tráo hàng kém chất lượng. Theo kinh nghiệm nhập mua hàng Trung Quốc, bạn có thể sử dụng số điện thoại, người quen bên Trung Quốc để nhận hàng sau đó vận chuyển về Việt Nam để tránh các rủi ro không đáng có. 


Không để lộ thông tin người mua khi mua hàng trung quốc

Không để lộ thông tin người mua để tránh rắc rối nếu phát sinh trả/hoàn hàng lỗi


Bạn cũng có thể lựa chọn đơn vị mua hộ và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để được thực hiện trọn gói, không lo lắng nhà cung cấp sẽ trộn hàng kém chất lượng.


=>> Tham khảo dịch vụ: Order hàng Trung, Vận chuyển hàng Trung từ A-Z giá rẻ, uy tín.


2.10 Ghép đơn hàng nếu số lượng mua hàng ít


Nếu bạn mới kinh doanh hoặc mua để phục vụ nhu cầu cá nhân với số lượng ít, nhà cung cấp có thể từ chối bạn cho bạn. Lúc này bạn có thể tìm thêm những người đặt hàng để gom đơn hàng lại với nhau. Việt ghép đơn hàng còn giúp bạn tối ưu chi phí mua hàng, phí vận chuyển nội địa, phí chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.


2.11 Nghiên cứu kỹ thị trường và sản phẩm nội địa


Vì sao cần làm điều này? Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh, bạn cần phải tìm hiểu và phân tích thị trường có đang cần sản phẩm, mặt hàng mà bạn sắp kinh doanh hay không? Nhu cầu của khách hàng ra sao? Đối thủ đang có mặt trên thị trường… Nghiên cứu kỹ thị trường sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn, “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”.


Những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc mới nhất

Những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc mới nhất


2.12 Chọn đơn vị nhập và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín, nhanh chóng, giá rẻ


Hiện nay, hàng nội địa Trung Quốc là 1 trong những “thiên đường” mua sắm thu nhỏ, trong đó thu hút nhiều người Việt tìm đến để kinh doanh. Lúc này nhiều dịch vụ mua hàng hộ và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều. Thứ gì nhiều thì cũng không tốt vì lúc này nhiều đơn vị kém uy tín xuất hiện. Vì vậy, một trong những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc mà bạn cần lưu ý là chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín, đáp ứng được những tiêu chí như kinh nghiệm lâu năm, thông tin liên hệ rõ ràng, có dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt, kho bãi rộng lớn, giao hàng nhanh… 


Nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam không thể không nhắc đến Hồng Phát Logistics bởi đây là đơn vị vận chuyển uy tín, đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe của khách hàng. Đơn vị này không chỉ đáp ứng giao hàng nhanh, kho bãi rộng lớn mà còn có chi phí rẻ, tính năng quản lý và theo dõi đơn hàng thông minh, hỗ trợ khách hàng order hàng Trung Quốc từ A-Z. 


Hồng Phát  đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu

Chọn Hồng Phát - Vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu


Hồng Phát Logistics cam kết sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hỗ trợ tìm kiếm và đặt hộ hàng chất lượng từ Taobao, Tmall, 1688… đồng hành trên con đường thành công của bạn.


Thông tin liên hệ

- Website: Hồng Phát Logistics

- Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc

- Hotline: 0967080656 - 0857888666

- Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B*0ffice, DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội

- Email: hongphatlogistics@gmail.com

Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao


> Xem thêm:

Top 8 công ty order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ nhất Việt Nam hiện nay

Dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc: Những điều cần biết 2023

Bảng giá nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam chi tiết nhất cập nhật 2023


Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Nếu khách hàng đang có nhu cầu đặt và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam hãy liên hệ đến hotline 0857 888 666 để được Hồng Phát hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé.