Vận chuyển chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, chất lượng

Hiện nay, nhu cầu về vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch của các doanh nghiệp, thương lái đang tăng mạnh. Phương thức này là rất cần thiết và được ưa chuộng khi vận chuyển hàng hóa với khoảng cách địa lý gần và vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng. Vậy để hiểu rõ hơn về cách thức vận chuyển hàng hóa này, hãy cùng Hồng Phát Logistics tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.


Vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam là gì?


Vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch là phương thức chính thống, minh bạch, an toàn. Phương thức này thường sử dụng các phương tiện đường bộ như xe container, xe tải, xe bồn, xe đầu kéo… để vận chuyển hàng hóa thông qua cửa khẩu quốc tế. Một số cửa khẩu quốc tế như Hữu Nghị – Lạng Sơn, Kim Thành – Lào Cai, Móng Cái – Quảng Ninh…


Vận chuyển hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường bộ


Vận chuyển hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam qua đường bộ


Phương thức vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam hiện đóng vai trò rất quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa giữa 2 nước. Do Trung Quốc và Việt Nam là 2 đất nước giáp ranh biên giới đường bộ nên việc vận chuyển bằng phương thức này trở nên thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và phổ biến hơn. Vì vậy, đây là phương thức tối ưu và được phần lớn các doanh nghiệp, thương lái lựa chọn khi vận chuyển hàng hóa từ bên Trung về Việt Nam. Ngoài ra, các doanh nghiệp, thương lái vẫn phải tuân thủ đầy đủ về thủ tục hải quan khi vận chuyển hàng hóa bằng phương thức này. 


=>> Đừng bỏ lỡ: Nhập khẩu chính ngạch là gì? Có nên nhập khẩu chính ngạch Trung Quốc về Việt Nam không?


Ưu nhược điểm của vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch


Tương tự phương thức vận chuyển đường biển, đường hàng không thì việc vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch cũng sẽ có những ưu điểm và mặt hạn chế.


Lợi thế khi vận chuyển hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ


Việc nhập hàng Trung Quốc chính ngạch và vận chuyển về Việt Nam bằng đường bộ có nhiều lợi thế nên hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, thương lái ưu tiên lựa chọn. Cụ thể đó là:


- Phương thức đường bộ luôn được ưu tiên khi vận chuyển hàng ở khoảng cách ngắn và trung bình. Nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận tiện, nhanh chóng hơn các hình thức vận chuyển khác.


Vận chuyển hàng hóa từ Trung về Việt Nam bằng đường bộ nhanh chóng, thuận tiện


Vận chuyển hàng hóa từ Trung về Việt Nam bằng đường bộ nhanh chóng, thuận tiện


- Hình thức vận chuyển chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam không giới hạn giá trị hàng hóa nhập khẩu. Đồng thời, các đơn hàng nhập khẩu theo phương thức này đều có đầy đủ chứng từ, hóa đơn rõ ràng, mang tính pháp lý và hạn chế những rủi ro khi thông quan.


- Khi vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam thì có thể linh hoạt về thời gian, lịch trình và địa điểm giao nhận hàng. 


- Vận chuyển chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được tối ưu, tiết kiệm các chi phí hơn so với vận chuyển đường hàng không hay đường biển. 


Vận chuyển đường bộ linh hoạt về lộ trình, thời gian


Vận chuyển đường bộ linh hoạt về lộ trình, thời gian


- Vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam giúp chuẩn hóa thời gian vận chuyển, nhận hàng thường trong vòng 1-5 ngày. Bên cạnh đó, các thủ tục hải quan đường bộ cũng khá đơn giản, giảm thiểu thời gian chờ đợi như đường hàng không, đường biển.


- Vận chuyển chính ngạch đường bộ có độ an toàn cao, đảm bảo chất lượng và phù hợp với hầu hết các loại mặt hàng.


=>> Xem thêm Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc chính ngạch.


Hạn chế khi vận chuyển hàng từ Trung về Việt Nam qua đường bộ


Bên cạnh những ưu điểm thì việc vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế như:


- Việc vận chuyển hàng hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng, chậm trễ nếu gặp một số nguyên nhân khách quan như: tắc biên, dịch bệnh, mưa lũ, bão…

 

- Phương thức vận chuyển đường bộ bị hạn chế hơn đường biển hay đường sắt nếu vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, có trọng lượng lớn.

 

- Ngoài ra, vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam cũng có thể gặp phải sự cố giao thông hay tình trạng chặn cướp ở những tuyến đường vắng vẻ, ít dân cư…


Nhược điểm khi vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


Nhược điểm khi vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


=>> Xem thêm:

Dịch vụ vận chuyển đường bay Trung Quốc về Việt Nam uy tín

Giá cước, quy trình vận chuyển đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam cập nhật 2023

Bảng giá vận chuyển container từ Trung Quốc về Việt Nam chi tiết 2023


Các chi phí vận chuyển hàng hóa chính ngạch qua đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


Thông thường, chi phí vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch sẽ cao hơn so với tiểu ngạch. Nhưng đổi lại, việc vận chuyển chính ngạch sẽ tối ưu hơn; đảm bảo an toàn, chất lượng hàng hóa và hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có xảy ra. 


Chi phí vận chuyển hàng hóa chính ngạch qua đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam thường bao gồm các khoản:


- Chi phí ủy thác: Nếu doanh nghiệp ủy thác cho đơn vị trung gian làm dịch vụ nhập khẩu, các thủ tục hải quan, vận chuyển về Việt Nam thì cần chi trả chi phí này. 


- Thuế: Doanh nghiệp cần phải nộp các loại thuế như thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế nhập khẩu… vào ngân sách nhà nước khi nhập bất cứ hàng hóa nào từ Trung Quốc vào Việt Nam.


Hoàn tất các khoản thuế khi vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


Hoàn tất các khoản thuế khi vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


- Cước phí vận chuyển quốc tế Trung Quốc - Việt Nam: Đây là chi phí vận chuyển hàng hóa từ kho Trung Quốc về kho tại Việt Nam và chuyển hàng tới tay khách hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có mức chi phí khác nhau; tùy vào nhu cầu và sự phù hợp mà khách hàng lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng.


- Ngoài ra còn có một số loại chi phí phát sinh khác như phí kiểm dịch, phí kiểm định chất lượng hàng hóa, phí bảo hiểm hàng hóa, phí hỗ trợ kiểm đếm…


=>> Tham khảo Bảng giá full dịch vụ tại Hồng Phát Logistics mới nhất.


Hồng Phát Logistics - Đơn vị vận chuyển chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín, nhanh chóng và an toàn


Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam. Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo chất lượng và am hiểu các quy trình hải quan không phải là điều dễ dàng. Nếu khách hàng đang tìm kiếm một đơn vị trung gian nhập hàng Trung về kinh doanh uy tín thì có thể tham khảo ngay dịch vụ tại Hồng Phát Logistics. 


Lựa chọn đơn vị uy tín để vận chuyển hàng hóa chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


Lựa chọn đơn vị uy tín để vận chuyển hàng hóa chính ngạch đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam


Hồng Phát Logistics là một trong những đơn vị hàng đầu làm về dịch vụ mua hàng hộ, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam được nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc hợp tác. Với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Hồng Phát Logistics luôn nỗ lực cung cấp giải pháp vận chuyển chất lượng, giá rẻ và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.


Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch tại Hồng Phát Logistics, khách hàng được mang tới những giá trị thiết thực sau:


- Được hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng chất lượng; đặt hàng trên các trang web mua hàng Trung Quốc và vận chuyển về Việt Nam với chi phí tối ưu nhất.

- Đặt hàng và theo dõi lộ trình đơn hàng trên hệ thống thông minh.

- Thời gian đặt mua hàng nhanh chóng; cam kết đặt hàng sau 3 tiếng lên đơn và sau 5-7 ngày là hàng về.

- Đội ngũ nhân viên của Hồng Phát Logistics được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp; làm việc tận tâm, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7.

- Hồng Phát Logistics luôn mang tới cho khách hàng những chính sách ưu đãi, chiết khấu tốt nhất. Đồng thời cam kết đền bù 100% giá trị đơn hàng nếu hàng hóa không may bị hỏng hóc hay thất lạc trong quá trình vận chuyển.


Hồng Phát Logistics lựa chọn lý tưởng cho các giải pháp vận chuyển Trung - Việt


Hồng Phát Logistics lựa chọn lý tưởng cho các giải pháp vận chuyển Trung - Việt


Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Hồng Phát Logistics về phương thức vận chuyển đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam chính ngạch. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích giúp doanh nghiệp có tìm ra giải pháp vận chuyển hàng hóa tốt nhất. Nếu khách hàng có bất cứ vấn đề cần thắc mắc hoặc cần tư vấn, hướng dẫn đặt hàng vui lòng liên hệ Hồng Phát Logistics để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:


- Hotline: 0967080656 - 0857888666

- Website: Hồng Phát Logistics 

- Email: hongphatlogistics@gmail.com

- Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B*0ffice - DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội


Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao


=>> Xem thêm:

Nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam qua trung gian và tự nhập hàng Trung Quốc

Làm thế nào vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc nhanh và tối ưu chi phí?

Mua hàng nội địa Trung Quốc và những điều bạn cần biết