Pinduoduo là gì? Cách tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo không phải ai cũng biết

Giống như Taobao, Tmall hay 1688, Pinduoduo là sàn thương mại điện tử thu hút hàng triệu lượt mua sắm với giá cực kỳ rẻ và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điểm khác biệt là Pinduoduo sẽ càng rẻ khi có nhiều người, nhóm mua sản phẩm. Vậy, Pinduoduo là gì? Ưu điểm nổi bật gì so với các “ông lớn” Taobao, Tmall, 1688, Alibaba? Cách đặt hàng trên Pinduoduo về Việt Nam dễ dàng. Dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi trên. Cùng Hồng Phát Logistics tìm hiểu ngay nhé.


Pinduoduo là gì?

Pinduoduo là gì? Cách tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo không qua trung gian


1. Pinduoduo là gì?


Pinduoduo là một công ty thương mại điện tử Trung Quốc được “sinh sau đẻ muộn” so với các sàn thương mại khác, vào năm 2015. Pinduoduo mang đến 1 “làn gió” mới về phong cách mua sắm khi tập trung vào mô hình mua hàng theo nhóm hoặc mua hàng cùng nhau để nhận được giá ưu đãi.


Pinduoduo là gì?

Pinduoduo được thành lập năm 2015 và nhanh chóng có bước đột phá tại thị trường tỷ dân


Pinduoduo phát triển thành 1 ứng dụng di động và nhanh chóng trở nên phổ biến nhất ở Trung Quốc. Nền tảng này cho phép người dùng tạo ra các nhóm mua hàng và mua các sản phẩm với giá cực kỳ hấp dẫn khi có đủ số lượng người mua. Điều này tạo ra một trải nghiệm mua sắm xã hội, nơi người dùng có thể chia sẻ ưu đãi với bạn bè và gia đình.


Pinduoduo cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ điện tử… đáp ứng nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người. 


Ưu điểm của Pinduoduo

Mua hàng trên Pinduoduo ghép đôi giá càng rẻ


Thay vì tập trung vào mô hình kinh doanh đã từng thành công và khó có thể thay thế như Taobao, Tmall, 1688 hay Alibaba của tập đoàn Alibaba Group thì Pinduoduo áp dụng mô hình thương mại điện tử xã hội, tạo nên 1 “đế chế” thị trường ngách cho riêng mình và chính thức sở hữu 483 triệu người dùng. Với con số kỷ lục này đã đưa Pinduoduo trở thành đối thủ cạnh tranh của Alibaba và Jingdong ở thị trường Trung Quốc.


Những con số ấn tượng của Pinduoduo có thể kể đến như:


- Sở hữu đến 3,6 triệu người bán hàng trong đó là những cá nhân, doanh nghiệp, xưởng sản xuất có quy mô từ nhỏ cho đến vừa ở Trung Quốc.

- Doanh thu đạt 66,2 tỷ USD vào năm 2018 và 11,1 tỷ đơn hàng được tạo ra.

- Tốc độ phát triển chiếm 652% vào năm 2018.


2. Pinduoduo có gì nổi bật so với các sàn thương mại điện tử khác ở Trung Quốc?


Những ưu điểm dưới đây đã giúp Pinduoduo nhanh chóng tăng trưởng doanh số và cạnh tranh lại với các “ông lớn” Taobao, Tmall, 1688 hay Alibaba.


2.1. Đặt mục tiêu vào thị trường trung lưu


Sự khác biệt lớn nhất giữa Pinduoduo so với các sàn thương mại khác như Taobao, 1688 hay Alibaba là họ không đi theo con đường B2B, B2C… mà tập trung vào khu vực có nhóm người dùng trung lưu, nhất là đang sinh sống ở các thành phố hạng nhất và hạng hai của Taobao. Pinduoduo nhắm đến đối tượng những người ở tầng thứ ba và thứ tư với mức thấp với nhu cầu là bỏ tiền ra để mua những thứ thực sự cần thiết và phù hợp. 


Pinduoduo có gì nổi bật so với các sàn thương mại điện tử khác ở Trung Quốc?

Hướng đi khác biệt của Pinduoduo là tập trung vào khu vực có nhóm người dùng trung lưu


Sự xuất hiện của Pinduoduo chính là lời giải của bài toán nhu cầu của mọi người. Minh chứng cho thành công khi nhắm vào thị trường trung lưu là:


- 38,4% người dùng ở các thành phố dưới cấp bốn

- 20,4% đối với thành phố cấp ba

- 29,2% đối với thành phố cấp hai

- 12,0% đối với thành phố cấp một.


2.2.Tập trung vào ứng dụng di động


Thay vì phát triển đa nền tảng thì Pinduoduo chỉ tập trung vào các kịch bản di động và chính điều này đã góp phần thay đổi cách mọi người tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Ứng dụng di động của Pinduoduo được thiết kế để cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dễ sử dụng cho người dùng. Giao diện đơn giản và các tính năng như thanh toán trực tuyến và giao hàng nhanh chóng giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch mua sắm.


2.3. Giá cả “hạt dẻ”


Mô hình mua hàng theo nhóm của Pinduoduo nổi bật với mức giá rẻ, nhiều khuyến mãi và ưu đãi khi người dùng mua nhiều hàng hoá. Khi một nhóm người mua hàng cùng nhau, họ có thể đặt mua số lượng lớn để đạt được giá sỉ hoặc giá ưu đãi đặc biệt từ nhà cung cấp. 


Pinduoduo có gì nổi bật so với các sàn thương mại điện tử khác ở Trung Quốc?

Giá cả rẻ là điểm thu hút của sàn thương mại này


Hơn nữa, Pinduoduo có chính sách tham gia đơn giản, ít thủ tục, ít phí nên thu hút rất nhiều nhà cung cấp tham gia. So đó, giá trên sàn này sẽ có giá mềm hơn so với Taobao, 1688, Alibaba và các nền tảng khác.


2.4. Nâng cao trải nghiệm mua sắm


Để cạnh tranh với các ông lớn khác tại Trung Quốc, Pinduoduo tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng khi  mua sắm xã hội thông qua việc cho phép người dùng tạo nhóm mua hàng và chia sẻ ưu đãi với bạn bè và gia đình. Điều này tạo ra một sự tương tác và kết nối giữa người dùng, đồng thời mang lại những lợi ích và giảm giá hấp dẫn.


Lợi ích của Pinduoduo

Pinduoduo cho phép người dùng tạo nhóm mua hàng và chia sẻ ưu đãi với bạn bè và gia đình


2.5. Đa dạng sản phẩm


Pinduoduo cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng từ nhiều ngành hàng khác nhau đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng từ nội thất, đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm… Người dùng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn sản phẩm và mua hàng từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau trên nền tảng này.


2.6. Chính sách vận chuyển linh hoạt, nhanh chóng


Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm và nâng cao trải nghiệm Pinduoduo đã đặt ra những quy định vô cùng chặt chẽ với nhà cung cấp để đáp ứng và đảm bảo quyền lợi tốt nhất. Theo quy định, nếu nhà cung cấp không đáp ứng được việc giao hàng trong vòng 48 giờ sau khi đặt hàng thì khách hàng sẽ được hoàn lại 1 số tiền.


=>> Tìm hiểu thêm về các sàn TMĐT khác tại đây:

Alibaba Việt Nam là gì? Hướng dẫn mua hàng trên Alibaba từ a-z

Hướng dẫn mua hàng 1688.com bằng tiếng Việt cực đơn giản

Hướng dẫn cách order Taobao từ a-z dễ dàng cho người mới


3. Cách tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo không qua trung gian siêu dễ


Pinduoduo là sàn thương mại điện tử đầy tiềm năng giúp việc mua sắm của bạn trở nên dễ dàng và nhận được nhiều lợi ích. Khác với các sàn như Tmall, 1688 hay Taobao và các lợi thế cạnh tranh, điều bạn cần quan tâm tiếp theo là cách mua hàng Trung Quốc online đặc biệt trên nền tảng này. 


Khác với các sàn thương mại điện tử của Alibaba, Pinduoduo không hỗ trợ phiên bản trên PC và chỉ phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Quá trình mua hàng trên Pinduoduo sẽ bao gồm các bước sau đây:


Bước 1: Tải ứng dụng Pinduoduo trên điện thoại. 


Bước 2: Đăng ký tài khoản Pinduoduo bằng số điện thoại, sau đó xác minh bằng cách điền OTP nhận được từ tin nhắn SMS. Nếu không đăng ký bằng số điện thoại có thể đăng nhập bằng tài khoản Wechat. Nhập thông tin đăng ký tài khoản và mã xác nhận để hoàn tất.


Cách tạo tài khoản và mua hàng trên Pinduoduo


Bước 3: Đăng nhập vào ứng dụng để tiếp tục mua sắm.


Bước 4: Tìm kiếm sản phẩm bằng cách nhập từ khóa sản phẩm cần mua và chọn danh sách những sản phẩm được hiển thị. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng những cách như tìm bằng từ khóa, hình ảnh, danh mục gợi ý (tương tự như Taobao). 

Pinduoduo sẽ trả ra những kết quả tương đối chính xác đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Lúc này, bạn có thể tham khảo sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau để kiểm tra kỹ về giá, chất lượng, ưu đãi cũng như đánh giá của người dùng… trước khi quyết định mua hàng. 


Đăng nhập tài khoản Pinduoduo


Bước 5: Đặt hàng sau khi đã lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Chọn các thuộc tính của sản phẩm như màu sắc, size, số lượng, kiểu dáng… kiểm tra kỹ 1 lượt và bấm vào nút đặt hàng ở ngay góc dưới bên phải của màn hình.


Bước 6: Thanh toán đơn hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, Pinduoduo chỉ chấp nhận thanh toán và giao hàng nội địa Trung nên bạn có thể nhờ bạn bè, người thân ở Trung Quốc để thực hiện phần thanh toán nhanh hơn. Nếu bạn không có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc, bạn có thể liên hệ với công ty vận chuyển uy tín để được mua hộ và vận chuyển hàng về Việt Nam nhanh chóng. 


Mua hàng trên Pinduoduo


4. Lưu ý khi tự đặt hàng trên Pinduoduo không cần qua trung gian


Lợi thế của Pinduoduo là mức giá siêu rẻ nên thu hút được nhiều người tiêu dùng đến mua sắm. Tuy nhiên, với mức giá rẻ và nhiều ưu điểm khác, bạn cũng cần có những kinh nghiệm để tránh “tiền mất tật mang” mua phải hàng kém chất lượng hay gặp lừa đảo nhé. 


- Dù mua trực tuyến ở bất kỳ sàn nào không chỉ riêng Pinduoduo, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin cũng như mức độ uy tín của các nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng. Đối với Pinduoduo, bạn có thể tham khảo lượt bán sản phẩm, những đánh giá của khách hàng đã mua. 


Lưu ý khi tự đặt hàng trên Pinduoduo

Kinh nghiệm khi tự đặt hàng trên Pinduoduo không cần qua trung gian


- Tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng đặt hàng Pinduoduo trước đó để biết cách tìm kiếm, chọn lọc sản phẩm cũng như có nhiều ưu đãi, khuyến mãi tốt nhất. 

- Tuy là sàn thương mại siêu rẻ nhưng bạn vẫn có thể trả giá, thương lượng và đàm phán. Nếu thành công bạn sẽ còn nhận được mức chiết khấu thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

- Lựa chọn mục 免拼购买, đây là mục mua chung cùng bạn bè, ghép đơn hàng. Mua sắm chung cùng nhau sẽ được Pinduoduo áp dụng mức giá sản phẩm rẻ hơn. 

- Nếu bạn tự mua hàng trên Pinduoduo thành công, bạn nên mở thẻ tiết kiệm tiền hàng tháng của Pinduoduo để được hưởng thêm các chương trình ưu đãi đặc biệt.


Trên đây là tổng hợp đến bạn những thông tin về Pinduoduo là gì, điểm nổi bật cũng như hướng dẫn mua hàng cực nhanh không qua trung gian. Hy vọng với những thông tin trên mà Hồng Phát Logistics đã cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để nhập hàng Pinduoduo chất lượng và giá rẻ nhất. Và nếu bạn đang có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam hãy tham khảo ngay bảng giá hoặc liên hệ đến Hotline của Hồng Phát Logistics để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Thông tin liên hệ

- Website: Hồng Phát Logistics
- Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc
- Hotline: 0967080656 - 0857888666
- Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B*0ffice, DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội
- Email: hongphatlogistics@gmail.com

Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao


=>> Xem thêm:

Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc nhanh, chuẩn nhất

Cách xem hạn sử dụng đồ Trung Quốc nhanh, dễ hiểu, chính xác nhất

PRC là gì? Made in PRC là sản xuất từ nước nào?