Cách xem hạn sử dụng đồ Trung Quốc nhanh, dễ hiểu, chính xác nhất

Các sản phẩm đồ ăn, mỹ phẩm của Trung Quốc luôn được săn đón tại Việt Nam bởi cách chế biến ngon, hợp khẩu vị, màu sắc bắt mắt cũng như giá thành phải chăng. Tuy nhiên, những sản phẩm trên đều được in chữ Trung Quốc 100% trên bao bì nên việc đọc ngày sản xuất hay hạn sử dụng khá khó khăn cho người nhập về kinh doanh hay người mua. Vậy làm cách nào để xem hạn sử dụng đồ Trung Quốc nhanh và chính xác nhất? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hồng Phát Logistic.


Cách đọc hạn sử dụng đồ Trung Quốc chưa mở nắp


Đối với những sản phẩm mỹ phẩm, đồ ăn đang bày bán trên kệ thì bạn cần đọc hạn sử dụng theo những bước dưới đây:


Bước 1: Tìm ngày sản xuất


Việc đầu tiên bạn cần hiểu cách ghi ngày tháng của bên Trung Quốc, ngày tháng sẽ được ghi theo quy tắc yyyy/mm/dd, tức là đọc năm/tháng/ngày. Ví dụ nếu bạn nhìn thấy trên bao bì ghi 2023/09/12 thì khi chuyển sang ngày Việt Nam sẽ là 12 tháng 09 năm 2023. Lưu ý, ngày sản xuất thường được ghi ở mặt trước hoặc hai bên của sản phẩm.


Còn với trường hợp không ngăn cách bằng dấu “/” mà ngày sản xuất đi kèm với những chữ tiếng Trung như 2023年09月12天 thì bạn vẫn đọc theo quy tắc trên là ngày 12 tháng 09 năm 2023.


Bước 2: Tìm hạn sử dụng


Ngày sản xuất và hạn sử dụng thường sẽ ở đối diện nhau nên bạn hãy lật mặt sau của sản phẩm và tìm dòng chữ 保质期 (hạn sử dụng). Hầu hết các sản phẩm từ đồ ăn cho đến mỹ phẩm đều in hạn sử dụng bằng những con số thay vì ngày. Ví dụ: 100天 (100 ngày). Tuy nhiên, vẫn có một số nhà sản xuất sẽ in theo số tháng như 四 (4 tháng), 五 (5 tháng), 六 (6 tháng).


Tìm chính xác vị trí của hạn sử dụng in trên bao bì


Tìm chính xác vị trí của hạn sử dụng in trên bao bì


Bước 3: Tính toán hạn sử dụng của sản phẩm


Sau khi biết ngày sản xuất và hạn sử dụng bằng số rồi thì việc tính toán trở nên rất đơn giản. Bạn chỉ cần cộng ngày sản xuất với số ngày sử dụng là ra kết quả.


Cách đọc hạn sử dụng đồ Trung Quốc đã qua sử dụng


Cách đọc hạn sử dụng của đồ Trung Quốc đã qua sử dụng cũng tương tự như cách của những sản phẩm mới. Tuy nhiên, đối với đồ đã mở nắp thì bạn cần quan tâm đến những ký hiệu như 3个月, 6个月, 9个月, 12个月, 45天,60天, 90天. Một số sản phẩm xuất khẩu thì sẽ được đặt theo tiêu chuẩn quốc tế là 3M, 4M, 6M… Những con số này đều thể hiện thời gian sử dụng khi đã mở nắp sản phẩm.


Ví dụ trên hộp sản phẩm có ghi ký hiệu 3个月 hoặc 3M thì hạn sử dụng sẽ là 3 tháng kể từ ngày mở nắp.


Đồ ăn đã qua sử dụng có cách tính riêng


Đồ ăn đã qua sử dụng có cách tính riêng


Đọc hạn sử dụng đúng cách với các mặt hàng phổ biến


Các mặt hàng phổ biến nhất của Trung Quốc được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích chính là đồ ăn và mỹ phẩm.


Cách đọc hạn sử dụng đồ ăn


- Bước 1: Tìm ngày sản xuất ở mặt trước của đồ ăn được in theo công thức yyyy/mm/dd.


- Bước 2: Lật mặt sau tìm hạn sử dụng của sản phẩm tại dòng chữ 保质期, số được ghi kèm chữ 天 chính là hạn sử dụng của sản phẩm. Ví dụ 保质期: 50天 (50 ngày). Một số đồ ăn sẽ thay chữ 天 thành 个月 (tháng) và đi kèm con số chỉ thời gian.


- Bước 3: Cộng ngày sản xuất với thời gian sử dụng lại sẽ được kết quả ngày tháng hạn sử dụng.


Cách đọc hạn sử dụng mỹ phẩm


Tương tự như cách in và đọc ở các sản phẩm khác của Trung Quốc, mỹ phẩm được in ngày sản xuất và hạn sử dụng theo 2 cách là in trên cùng một mặt hoặc tách dòng để in ở hai mặt khác nhau. Hãy chú ý đến dòng chữ 保质期 để nắm được đoạn ghi cụ thể ngày hết hạn nhé!


Kinh nghiệm “khắc cốt ghi tâm” trước khi đọc hạn sử dụng đồ Trung


- Quy tắc đọc từ trái sang phải: Trung Quốc cũng giống như Việt Nam có cách đọc từ trái sang phải. Do đó, khi đọc hạn sử dụng của các sản phẩm, bạn hãy ghi nhớ và đọc theo quy tắc này nhé!


- Đừng nhầm lẫn ngày sản xuất với hạn sử dụng: Ngày sản xuất thường được in ở mặt trước bao bì còn hạn sử dụng thì ở mặt sau. Nếu ngày sản xuất và hạn sử dụng được in 2 dòng cùng một mặt bao bì thì ngày sản xuất sẽ ở dòng trên còn hạn sử dụng ở dòng dưới.


- Nắm được mặt chữ cơ bản về ngày tháng: Để hiểu được ngày tháng ghi trên bao bì, trước tiên bạn cần nhận biết được mặt chữ đi kèm các con số. Ví dụ: Ngày (天), Tháng (个月), Năm (年) và Hạn sử dụng (保质期).


Lưu ý trước khi đọc ngày sản xuất và hạn sử dụng đồ Trung Quốc


Lưu ý trước khi đọc ngày sản xuất và hạn sử dụng đồ Trung Quốc


Như vậy, với bài viết trên của Hồng Phát Logistic đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đọc hạn sử dụng đồ Trung Quốc. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của chúng tôi là đã có thể dễ dàng nắm được các thông tin cơ bản để không chọn nhầm sản phẩm hết hạn. Nếu vẫn còn những băn khoăn hay có câu hỏi cần giải đáp, hãy liên hệ với Hồng Phát theo thông tin sau:


- Hotline: 0967080656 - 0857888666 

- Website: Hồng Phát Logistics

- Email: hongphatlogistics@gmail.com 

Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao

Xem thêm:

Hướng dẫn đo và chọn size giày Trung Quốc nhanh, chuẩn nhất 2024

1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu kg?

Giày Anta Trung Quốc có tốt không? Cách nhập giày anta chính hãng rẻ nhất