13 Cửa khẩu ở Việt Nam - Trung Quốc Cập nhật 2024

Cửa khẩu được định nghĩa như là cửa ngõ của một quốc gia, nơi mà các hoạt động xuất cảnh, nhập cảnh, xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, và đi lại qua biên giới quốc gia xảy ra đối với người, phương tiện, hàng hóa, và các tài sản khác.
 

Để có thể kinh doanh và xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa hiệu quả, việc hiểu rõ về các cửa khẩu Việt Nam là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Hồng Phát Logistic sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách 13 cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc cập nhật 2024 nhé.


các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


1. Cửa khẩu Móng Cái:

Cửa khẩu Móng Cái nằm giữa biên giới của hai nước Việt – Trung, là cửa khẩu quốc tế đầu tiên ở phía Bắc giao lưu với Trung Quốc. Được xem là một trong những cửa khẩu lớn và sôi động giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại Việt Nam, cửa khẩu thuộc địa bàn phường Hoà Lạc, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ở phía Trung Quốc, cửa khẩu thuộc địa bàn thị xã Đông Hưng.


các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


Giao thương tại cửa khẩu Móng Cái đặc biệt đa dạng và phong phú. Việt Nam chủ yếu nhập khẩu các loại hàng hóa như vải vóc, quần áo may sẵn, giày dép Trung Quốc, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo. Ngược lại, nước này xuất khẩu sang Trung Quốc các mặt hàng nông sản như chè, cà phê, lạc vừng, cao su sơ chế, và hải sản tươi sống.

Xem thêm:

Dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc | Chỉ 5000đ/kg giá tốt nhất thị trường

Dịch vụ tìm nguồn hàng Trung Quốc | Giá rẻ tận gốc, tối ưu chi phí


2. Cửa khẩu Bắc Phong Sinh:

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh là cửa khẩu cuối cùng thuộc danh sách các cửa khẩu của tỉnh Quảng Ninh. Nó kết nối với cửa khẩu Lý Hỏa tại Quảng Tây, Trung Quốc, mở ra các hoạt động thông thương quan trọng.


các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


3. Cửa khẩu Hữu Nghị:

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, hay còn được biết đến là cửa khẩu Bằng Tường – Trung Quốc, nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đây là điểm cầu nối quan trọng, được đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế giữa hai nước. Có hai cột mốc lớn tại đây, cột mốc 1116 của Việt Nam và cột mốc 1117 của Trung Quốc, mang theo quốc huy của cả hai nước.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


4. Cửa khẩu Cốc Nam:

Cửa khẩu Cốc Nam tọa lạc tại xã Tân Mỹ, Văn Lãng, Lạng Sơn. Nếu bạn thông thương từ cửa khẩu này, bạn sẽ đến với phía bên kia là cửa khẩu Lũng Vài thuộc Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


5. Cửa khẩu Đồng Đăng:

Cùng nằm trong địa phận Lạng Sơn, cửa khẩu Đồng Đăng là trạm kiểm soát cuối cùng của tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng. Đây là điểm nối với nhà ga Bằng Tường tuyến Nam Ninh – Bằng Tường của Trung Quốc, đặc biệt thuận tiện cho việc di chuyển bằng đường sắt.

6. Cửa khẩu Pò Nhùng:

Một trong các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc thuộc tỉnh Lạng Sơn là cửa khẩu Pò Nhùng. Nó thông thương với cửa khẩu Dầu Ải của Trung Quốc. Có thể điều hành qua cửa khẩu này để đến Bằng Tường giống như cửa khẩu Cốc Nam.

7. Cửa khẩu Chi Ma:


Cửa khẩu Chi Ma được mở vào năm 2018 tại địa bàn Chi Ma, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Nối liền với cửa khẩu Chi Ma là cửa khẩu Ái Điểm nằm tại Ninh Minh, Quảng Tây, Trung Quốc.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


8. Cửa khẩu Co Sâu:

Nằm thuộc thị xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn, cửa khẩu Co Sâu thông thương với cửa khẩu Bắc Sơn, Ninh Minh, Quảng Tây. Nơi đây là điểm kết nối quan trọng trong hoạt động thương mại giữa hai quốc gia.

Tỉnh Lạng Sơn cũng sở hữu cửa khẩu Bình Nghi tại xã Đào Viên, Tràng Định, Lạng Sơn và cửa khẩu Na Hình tại xã Thụy Hùng, Văn Lãng, Lạng Sơn. Cả hai đều tiếp giáp với biên giới thuộc địa phận tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

9. Cửa khẩu Lào Cai:

Nằm ở trung tâm Thành phố Lào Cai, cửa khẩu Lào Cai là một trong ba cửa khẩu quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc. Hoạt động xuất nhập cảnh tại đây diễn ra chặt chẽ, kiểm tra với các mặt hàng như nông sản, gạo, đồ thủ công mỹ nghệ và máy móc, thiết bị nhập khẩu.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


Xem thêm: 

Làm thế nào vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc nhanh và tối ưu chi phí


10. Cửa khẩu Bản Vược:

Là một cửa khẩu phụ thuộc tỉnh Lào Cai, cửa khẩu Bản Vược thông thương với cửa khẩu Ba Sa, Vân Nam, Trung Quốc. Việc thông thương giữa hai địa phương được thực hiện bằng phà qua sông Hồng.

11. Cửa khẩu Hoành Mô:

Cửa khẩu Hoành Mô là một trong ba cửa khẩu quan trọng thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Nằm tại thôn Đồng Mô, xã Hoành Mô, Bình Liêu, Quảng Ninh, cửa khẩu Hoành Mô đánh dấu điểm cuối cùng của đường quốc lộ 18C. Ở phía bên kia biên giới Việt – Trung là cửa khẩu Động Trung tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc


12. Cửa khẩu Mường Khương:

Khi nói đến các cửa khẩu thuộc Lào Cai, cửa khẩu quốc tế Lào Cai là một điểm đặc biệt lớn và quan trọng. Không thể bỏ qua cửa khẩu Mường Khương, thuộc xã Mường Khương, Lào Cai. Cửa khẩu này nối liền với cửa khẩu Kiều Đầu ở Trung Quốc và đặt trong khu vực kinh tế cửa khẩu của Lào Cai.

13. Cửa khẩu Bản Chắt:

Nằm tại bản Chắt thuộc xã Bính Xá, huyện Đình Lập, Lạng Sơn, cửa khẩu Bản Chắt kết nối với cửa khẩu Bản Lạn, Đồng Miên thuộc Quảng Tây, Trung Quốc.

các cửa khẩu Việt Nam Trung Quốc

Trên đây, Hồng Phát Logistic đã giúp bạn tổng hợp những thông tin về các cửa khẩu ở Việt Nam thông Trung Quốc. Nếu có nhu cầu nhập hàng Trung Quốc, vận chuyển Trung Quốc về Việt Nam, liên hệ ngay Hồng Phát Logistic để được tư vấn vãn hỗ trợ 24/7 nhé.


Xem thêm: 

Kiểm đếm là gì? Vì sao nên sử dụng dịch vụ kiểm đếm hàng hóa?

Mua hàng trên Aliexpress có tính thuế không?