Hàng Order là gì? Cách nhập hàng Order chất lượng

Order là gì? Hàng order là gì? Bán hàng Order lấy ở đâu? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Cùng Hồng Phát Logistic giải đáp những câu hỏi trên trong bài viết này nhé.


Order là gì? Hàng Order là gì? Purchase Order là gì? Hàng Pre-order là gì?


Hàng Order là gì


Order là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và mua bán để chỉ việc đặt mua hàng hóa hoặc dịch vụ. Trong ngữ cảnh của người Việt Nam, order thường được hiểu là hành động đặt mua hàng.


Hàng order là những sản phẩm được đặt trước, thường thông qua các kênh mua sắm trực tuyến. Hàng order có thể bao gồm những sản phẩm không có sẵn ngay tại cửa hàng hoặc kho hàng, và chúng thường cần được nhập về khi có đơn đặt hàng từ khách hàng. Quy trình này thường được thực hiện thông qua các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng online, cả trong và ngoài nước.


Purchase order (PO) là một thuật ngữ khác, thường được hiểu là đơn đặt hàng của khách hàng. Khi một người mua đồng ý mua hàng từ người bán, purchase order trở thành một tài liệu quan trọng xác nhận giao dịch. Nó có thể coi là một loại hợp đồng giữa hai bên, đặt ra các điều kiện và thỏa thuận cụ thể liên quan đến mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Điều này giúp đảm bảo tính rõ ràng và ràng buộc trong quá trình giao dịch.


Pre-order là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình đặt hàng trước khi sản phẩm được phát hành hoặc sản xuất. Thông thường, khi một sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm giá trị cao hoặc phiên bản giới hạn, sẽ được công bố và chấp nhận đặt hàng trước từ khách hàng.


Phân biệt giữa hàng order và hàng mua trực tiếp và hàng Pre-order


Phân biệt giữa hàng order và hàng mua trực tiếp


Sự khác biệt cơ bản giữa "hàng order" và "hàng mua trực tiếp" nằm ở tính sẵn có của sản phẩm. Hàng order là những sản phẩm không có sẵn tại địa điểm mua bán, yêu cầu người mua phải đặt hàng trước và chờ đợi một khoảng thời gian nhất định trước khi nhận được sản phẩm. Trái lại, hàng mua trực tiếp có sẵn ngay tại các địa điểm như siêu thị, cửa hàng, chợ, cho phép người mua chọn và mua sản phẩm một cách trực tiếp.


Hàng Order là gì


Đối với hàng order, mặc dù có thể mang lại sự độc đáo và lựa chọn đặc biệt, nhưng người mua phải đối mặt với rủi ro không kiểm tra trực tiếp sản phẩm trước khi mua. Điều này trở nên quan trọng khi mua sỉ order, vì không thể đảm bảo chất lượng từng sản phẩm.


Ngược lại, hàng mua trực tiếp giúp giảm rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái, hoặc hàng kém chất lượng do khả năng kiểm tra và chọn sản phẩm trực tiếp của người mua. Mặc dù có thể tốn thêm thời gian chờ đợi khi đặt hàng, nhưng sự tiện lợi của việc mang sản phẩm về ngay lập tức là một trong những ưu thế của hàng mua trực tiếp.


Phân biệt giữa hàng order và hàng Pre-order


Cả hai loại hàng order và Pre-order đều không có sẵn ngay tại địa điểm mua bán, đòi hỏi người bán phải đặt mua hoặc sản xuất và chờ đợi một khoảng thời gian trước khi sản phẩm có thể nhận được, người mua không có cơ hội sờ nắm, cảm nhận, hoặc kiểm định chất lượng trước khi mua do cả hai đều được đặt hàng online hoặc không có sẵn ngay tại cửa hàng.


Hàng Order là gì


Tuy nhiên có thể phân biệt hàng order và hàng Pre-order như sau:


- Về giá thành, hàng order thường rẻ hơn so với pre order, điều này có thể là do sản xuất số lượng lớn, giảm chi phí.


- Về số lượng, hàng order thường sản xuất số lượng lớn hơn, trong khi pre order thường có số lượng ít hơn và được sản xuất dựa trên nhu cầu cụ thể.


- Thời gian cũng là một khía cạnh giúp phân biệt 2 loại hàng này. Hàng order thường có thời gian nhận hàng nhanh hơn, vì nó đã được sản xuất trước và chỉ chờ ở nơi bán, trong khi pre order phải đợi đến khi có đơn đặt hàng để bắt đầu sản xuất.


Vì sao nhiều người chọn hình thức mua hàng Order?


- Giao dịch order hàng được thực hiện trực tuyến, giảm bớt nhu cầu về vốn lớn do không cần mặt bằng kinh doanh truyền thống. Nguồn hàng từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc thường được nhập trực tiếp từ xưởng sản xuất, giúp giảm chi phí và tạo ra sức cạnh tranh về giá.

- Hàng order từ Trung Quốc thường được lấy từ các trang thương mại điện tử như Taobao, Tmall, 1688, nơi có sự đa dạng lớn về mẫu mã, chủng loại, và giá thành sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm lựa chọn và đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

- Quá trình order hàng từ Trung Quốc giúp người kinh doanh tiết kiệm thời gian và công sức, vì họ có thể thực hiện mọi giao dịch mà không cần phải đến Trung Quốc. Điều này tăng tính tiện lợi và giảm bớt khó khăn trong việc quản lý hàng hóa.

- Việc nhập hàng từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc, người mua thường có cơ hội nhận được hàng với giá sỉ rẻ. Điều này đặc biệt đúng khi họ có khả năng thương lượng với những nhà cung cấp và xưởng sản xuất lớn, tạo ra lợi ích về chi phí.


Hàng Order là gì


2 Cách nhập hàng order chất lượng nhất hiện nay


Có hai cách để chủ cửa hàng ở Việt Nam mua hàng order từ Trung Quốc: tự order hoặc sử dụng đơn vị trung gian uy tín. Mỗi phương thức đều đi kèm với ưu điểm và hạn chế riêng. 


Tự order hàng trực tiếp qua các trang TMĐT lớn như Taobao, 1688, Tmall


Taobao, Tmall, 1688 là những sàn TMĐT lớn tại Trung Quốc. Taobao chủ yếu bán lẻ sản phẩm giá bình dân và độc đáo, Tmall phân phối hàng hiệu từ các thương hiệu lớn, và 1688 thường sử dụng cho mua số lượng lớn.


Taobao chủ yếu phục vụ cho những sản phẩm độc đáo với giá cả phải chăng, trong khi Tmall chuyên cung cấp sản phẩm hàng hiệu từ các thương hiệu lớn trên toàn cầu. Đối với những đơn hàng có số lượng lớn dành cho kinh doanh, chủ cửa hàng có thể chọn nhập hàng từ sàn 1688.


Hàng Order là gì


Điều Kiện Mua Hàng trên các trang TMĐT Trung Quốc


- Đã đăng ký tài khoản thành viên trên các sàn TMĐT.
- Hiểu tiếng Trung để đọc thông tin sản phẩm.
- Có tài khoản Alipay nội địa và thẻ thanh toán quốc tế.

Order hàng qua các đơn vị Logistic trung gian


Việc mua hàng order Trung Quốc thông qua các đơn vị trung gian đang trở thành sự lựa chọn phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại. Nguyên nhân chủ yếu là do không phải tất cả mọi người đều có khả năng nói tiếng Trung và có liên lạc tại Trung Quốc thông qua bạn bè hoặc người thân. Hơn nữa, quá trình thanh toán và vận chuyển hàng về Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc sử dụng các đơn vị trung gian khi đặt hàng Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:


- Tiết kiệm thời gian tìm kiếm nguồn hàng và nhà cung cấp uy tín.
- Hỗ trợ thanh toán và vận chuyển hàng về Việt Nam.
- Bảo vệ đơn hàng với chính sách đền bù nếu xảy ra rủi ro.


Hàng Order là gì


Hiện tại trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, một trong số đó có thể kể đến Hồng Phát Logistic.


Là một trong những đơn vị nhập hàng Trung Quốc tận gốc chuyên nghiệp trên thị trường, được hàng trăm nghìn khách hàng tin chọn, Hồng Phát Logistics làm việc với cam kết luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Đây cũng chính là kim chỉ nam của đơn vị cũng như nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ phía khách hàng trên toàn quốc.


Đến với Hồng Phát Logistics, bạn sẽ nhận được siêu nhiều lợi ích không đâu có được như: 


- Được hỗ trợ thương lượng, trao đổi với nhà cung cấp trên các sàn thương mại điện tử khi mua online để có mức giá ưu đãi nhất, giúp tối ưu chi phí kinh doanh, buôn bán.


- Hỗ trợ tư vấn cho khách hàng các chương trình khuyến mãi từ sàn thương mại điện tử hấp dẫn, tối ưu chi phí.


- Dịch vụ mua hàng cam kết mức giá thấp trên thị trường, nhận order chỉ 5000đ/kg. Nhận vận chuyển dù chỉ 1kg đến hàng tấn.


- Nhận hàng sau 5-7 ngày, siêu nhanh, giao tận nhà.


- Hỗ trợ app Taobao, Tmall, 1688 tìm kiếm từ khóa sản phẩm bằng tiếng Việt xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ.


- Quy trình đặt hàng, nhận hàng đơn giản, dễ dàng và mọi mức phí áp dụng đều được tư vấn trước khi order đảm bảo tính minh bạch, khách quan.


- Hệ thống kho bãi tại Trung Quốc và Việt Nam rộng rãi, đáp ứng được số lượng hàng hóa order lớn, nhiều lên đến vài tấn.


- Bảo hiểm đơn hàng rơi vỡ, móp méo, thất lạc giúp khách hàng yên tâm. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra tại Hồng Phát Logistics.


- Hỗ trợ 24/7, giải quyết và xử lý mọi khiếu nại của khách hàng.


- Áp dụng công nghệ hiện đại giúp quản lý đơn hàng hiệu quả, bạn có thể truy cập và dễ dàng theo dõi lịch trình vận chuyển của đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.


- Hỗ trợ xử lý thủ tục hải quan nhanh chóng giúp hàng hóa được thông quan dễ hơn, thuận lợi với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.


Lưu ý khi kinh doanh hàng Order dân buôn cần biết


Các trang thương mại điện tử Trung Quốc đóng vai trò như một điểm hội tụ của nhiều cửa hàng kinh doanh. Để đảm bảo an toàn khi mua hàng, người mua nên tìm kiếm nguồn hàng order có uy tín và chất lượng. Nếu chưa rõ cách lựa chọn nhà cung cấp hàng order uy tín, người mua có thể lưu ý các điểm sau:


Thời Gian Hoạt Động của Shop:

Các cửa hàng hoạt động lâu năm trên các trang thương mại điện tử như Taobao, Alibaba thường có lượng theo dõi, tương tác khách hàng và đánh giá tích cực. Những shop này ít khi gây thất vọng, vì vậy việc lựa chọn từ những shop có thời gian hoạt động lâu có thể tăng độ tin cậy.


Tổng Số Lượng Sản Phẩm Bán Ra:

Số lượng bán ra của một sản phẩm có chất lượng tốt thường rất lớn. Thông tin về số lượng hàng bán ra thường được thống kê trực tiếp trên mỗi sản phẩm. Do đó, việc đánh giá dựa trên lượng bán ra có thể giúp quyết định chọn mua từ shop nào.


Đánh Giá từ Khách Hàng Khác:

Đọc đánh giá và phản hồi từ khách hàng trước đây là cách hiệu quả để đánh giá uy tín của nguồn hàng order. Trên các trang như Taobao, Alibaba, 1688, thông tin phản hồi từ người mua trước đó có sẵn và có thể giúp bạn đưa ra quyết định chính xác.


Nhờ Sự Giúp Đỡ Của Đơn Vị Trung Gian:

Đối với những người chưa có kinh nghiệm đặt hàng, việc sử dụng đơn vị trung gian uy tín là một lựa chọn thông minh để nhập hàng một cách an toàn và thuận tiện.


Hy vọng qua bài viết trên, Hồng Phát Logsitic đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hàng order cũng như cách nhập hàng order chi tiết. Nếu có nhu cầu nhập hàng Order Trung Quốc về kinh doanh, liên hệ ngay với Hồng Phát Logistic để được tư vấn và hỗ trợ 24/7 bạn nhé.