Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả

Hiện nay, có nhiều người chọn kinh doanh các sản phẩm nhập từ nội địa Trung về Việt Nam. Tuy nhiên việc lựa chọn được nguồn hàng kinh doanh online uy tín, chất lượng là không hề dễ dàng. Trong bài viết này, cùng Hồng Phát Logistic tìm hiểu Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả không phải ai cũng biết nhé.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Cách đánh giá độ uy tín của shop Taobao


1. Thời gian hoạt động của shop trên Taobao


Thời gian này được tính từ mốc shop bắt đầu mở cửa hàng trên taobao. Thường những shop đã hoạt động lâu năm sẽ có mức giá cả hợp lý, sản phẩm chất lượng cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


2. Đánh giá nguồn nhập Taobao uy tín dựa vào biểu tượng shop


Các biểu tượng đánh giá mức độ uy tín trên Taobao xuất hiện bên góc phải cùng với tên của nhà cung cấp. Để đánh giá mức độ uy tín của một cửa hàng trên Taobao, người mua sẽ thường đánh giá cửa hàng sau mỗi giao dịch thành công theo ba mức độ khác nhau. Mỗi đánh giá tích cực thường được tính +1 điểm, trong khi các đánh giá trung bình sẽ không thay đổi điểm số và các bình luận không tốt có thể dẫn đến việc bị trừ điểm.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Điều này giúp xác định mức độ uy tín của cửa hàng dựa trên phản hồi và đánh giá của khách hàng trước đó, đồng thời giúp người mua hiểu rõ hơn về chất lượng và dịch vụ mà cửa hàng cung cấp.


Cụ thể, bạn có thể tham khảo ý nghĩa các biểu tượng shop Taobao như sau: 


Biểu tượng Vương Miện Vàng (Golden Crown): Đây là biểu tượng đánh giá cao nhất cho một cửa hàng trên Taobao. Các cửa hàng được trao biểu tượng này thường có độ uy tín cực kỳ cao và được xem xét nghiêm ngặt bởi Taobao và Alibaba. Nếu bạn tìm kiếm sự tin tưởng và chất lượng, các cửa hàng có biểu tượng Vương Miện Vàng thường là lựa chọn tốt.


Biểu tượng Vương Miện Xanh (Blue Crown): mức độ uy tín khá tốt. Cửa hàng với biểu tượng Vương Miện Xanh thường cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt, nhưng chưa đạt được mức độ hoàn hảo như các cửa hàng có biểu tượng Vương Miện Vàng.


Biểu tượng Kim Cương (Diamond): mức độ uy tín tốt. Các cửa hàng với biểu tượng Kim Cương thường là sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy.


Biểu tượng Trái Tim (Heart): mức độ uy tín thấp nhất. Mặc dù có thể có một số cửa hàng có biểu tượng Trái Tim cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt, nhưng nó nên được xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng.


Theo kinh nghiệm, đặt hàng taobao tại các shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 4 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.

 
Để có được độ Uy tín cao nhất, các Shop phải có thời gian bán hàng lâu năm, có chế độ và chính sách bán hàng cùng các sản phẩm tốt nhất. Đương nhiên giá cả cũng là một phần quan trọng.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


3. Đánh giá chi tiết từ người mua


Bạn nên chọn những shop có đánh giá tích cực từ phía người dùng. Bên cạnh đó cũng xem xét những review xấu/trái chiều để phòng ngừa những trường hợp xấu xảy ra. 


4. Shop được chứng thực bởi Alipay


Để đạt được chứng thực Alipay, các cửa hàng phải tham gia vào chương trình bảo vệ người tiêu dùng bằng cách đặt một số tiền cố định vào quỹ bảo đảm.


Khi đã ký quỹ trên Alipay, các cửa hàng sẽ được trang bị một biểu tượng đặc biệt trên giao diện shop và trong quá trình thực hiện giao dịch. Nếu bạn thấy biểu tượng này trên một cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại shop vì đây là biểu tượng chứng thực và độ uy tín của shop.



5. Thang điểm đánh giá shop


Khi sau khi hoàn tất mua hàng, người mua sẽ được yêu cầu đánh giá shop dựa trên ba tiêu chí: Mô tả sản phẩm, Thái độ phục vụ, Tốc độ giao hàng. Họ sẽ sử dụng thang điểm từ 1 đến 5 để đánh giá. Taobao sau đó sẽ tổng hợp điểm trung bình từ tất cả các đánh giá trong khoảng thời gian 6 tháng gần đây và so sánh với điểm trung bình của các cửa hàng trong cùng ngành hàng.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Chẳng hạn, nếu một khách hàng được đánh giá 4.9 / 5 trên tất cả ba tiêu chí, Taobao sẽ so sánh điểm đó với điểm trung bình của các cửa hàng để xem chất lượng shop có vượt qua mức trung bình ngành hay không.


Tỷ lệ so sánh được xác định như sau: Tỷ lệ vượt càng cao, cửa hàng đó càng gần đến điểm cao nhất trong ngành, và ngược lại. Do đó, quý khách nên ưa thích việc chọn những cửa hàng có điểm số cao hơn so với điểm trung bình của ngành và càng cao càng tốt.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Để đạt được mức điểm cao, các cửa hàng cần phải đảm bảo các yếu tố sau:


- Thời gian xử lý: Đối với thời gian xử lý, càng nhanh càng tốt.

- Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày được tính bằng tổng số tiền được trả lại chia cho tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt.

- Tỷ lệ khiếu nại mà Taobao can thiệp vào và số lần bị phạt càng thấp càng tốt, điều này thể hiện tính uy tín của cửa hàng.


Trong phần lịch sử đánh giá, khách hàng có thể xem lịch sử đánh giá theo từng khu vực và có thể nhấp vào phần số lượng để xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Dựa trên kinh nghiệm, các đánh giá dài và chi tiết thường có tính trung thực cao hơn.


=>> Tham khảo dịch vụ Order Taobao uy tín chuyên nghiệp.


Cách đánh giá độ uy tín các shop 1688


Một số tiêu chí bạn có thể sử dụng để đánh giá uy tín các shop trên 1688 như:


Thời gian hoạt động của cửa hàng trên 1688: Thông thường, những cửa hàng hoạt động lâu năm có tỷ lệ uy tín cao hơn.


Huy chương giao dịch: Đây là một chỉ số được tính dựa trên tổng giá trị của các giao dịch đã hoàn tất trong vòng 30 ngày gần đây gồm 5 cấp huy chương đánh giá.  Thông thường với 3 huy chương trở lên Quý khách có thể an tâm về độ uy tín của shop.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Cấp độ của nhà cung cấp: Cấp độ này được xác định bằng cách kết hợp doanh số sản phẩm và độ hài lòng của khách hàng. Các cửa hàng từ cấp kim cương trở lên thường đảm bảo uy tín.


Địa điểm dự trù chi phí vận chuyển sản phẩm nội địa Trung Quốc: Điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả và thời gian giao hàng.


Điểm mô tả sản phẩm và điểm đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng: Thang điểm tối đa là 5.


Tỷ lệ khách hàng quay lại mua sản phẩm dựa trên thang điểm tối đa 100%.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Trên trang 1688, có nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, bao gồm:


- Nhà phân phối độc quyền hoặc nhà phân phối nhận hàng từ nhà cung cấp khác: Đây là những đơn vị chuyên phân phối sản phẩm và hàng hóa từ các nhà cung cấp khác.

- Nhà sản xuất: Những đơn vị này thường là những người thiết kế và tạo ra các sản phẩm. Khi mua hàng từ nhà sản xuất, bạn có thể nhận được mức giá thấp và thường phải mua hàng theo số lượng lớn. Nhà sản xuất thường không bán lẻ trực tiếp cho người dùng cuối cùng.

- Đơn vị bán sỉ: Đây là những đơn vị kinh doanh mặt hàng bằng cách lấy hàng từ nhà phân phối hoặc nhà sản xuất và sau đó bán sỉ cho các cửa hàng hoặc những đơn vị khác.

- Đại lý (đơn vị cung cấp các loại dịch vụ thương mại): Đây là mô hình kinh doanh có quy mô thấp nhất tại trang 1688 và thường cung cấp các dịch vụ thương mại.


Để tìm mức giá rẻ và chất lượng cao nhất, thường nên mua hàng từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, để tìm được nhà sản xuất uy tín và chất lượng, bạn cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và xem xét cách xem đánh giá trên 1688 để đảm bảo rằng bạn đang làm ăn với một nhà cung cấp đáng tin cậy.


Đánh giá thông qua biểu tượng đầu trâu


Trang 1688 còn đánh giá các shop thông qua "biểu tượng đầu trâu", cho biết rằng nhà cung cấp đã chủ động sản xuất hoặc nhập hàng trực tiếp, không thông qua bên trung gian. Để tìm hiểu về độ uy tín của shop 1688, bạn có thể tìm những shop có biểu tượng đầu trâu thông qua công cụ tìm kiếm.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Khi xem đánh giá shop trên 1688, bạn nên xem xét độ uy tín của khách hàng dựa trên độ tuổi của người mua hàng, số lần giao dịch của họ, và xác thực tài khoản người mua. Cũng nên quan tâm đến tỷ lệ người mua quay trở lại mua hàng từ shop, vì điều này có thể thể hiện độ hài lòng và sự tin cậy của shop.


=>> Xem ngay dịch vụ Mua hàng 1688 uy tín, hàng về nhanh.


Đánh giá độ uy tín các shop Tmall


Trang thương mại điện tử Tmall thực hiện kiểm định chất lượng của các cửa hàng tham gia để đảm bảo các tiêu chí quan trọng sau:


Bán hàng chất lượng và chính hãng của các thương hiệu: Các cửa hàng trên Tmall chủ yếu cung cấp sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín và được chứng thực bởi các nhà sản xuất của các thương hiệu đó. Điều này đảm bảo người mua có sự tin cậy về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.


Cách kiểm tra độ uy tín shop 1688, Taobao, Tmall cực hiệu quả


Ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall: Các cửa hàng tham gia Tmall thường phải ký quỹ một số tiền lớn, đây là một biện pháp để bảo vệ quyền lợi của người mua. Ký quỹ đóng vai trò như một cam kết về việc thực hiện các giao dịch một cách đáng tin cậy.


Tham gia các chương trình bảo đảm quyền lợi của người mua: Tmall có các chương trình và chính sách để bảo vệ quyền lợi của người mua, và các cửa hàng trên Tmall thường tham gia vào các chương trình này. Điều này đảm bảo rằng người mua có sự bảo vệ khi gặp vấn đề về sản phẩm hoặc giao dịch.


Không giống như Taobao, Tmall không phân cấp độ uy tín của cửa hàng theo cách truyền thống. Thay vào đó, Tmall tập trung vào việc đảm bảo rằng tất cả các cửa hàng tham gia đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và quyền lợi của người mua. Tuy nhiên, Tmall vẫn cung cấp điểm đánh giá dịch vụ và điểm đánh giá khiếu nại để người mua có thể tham khảo, cùng với các thông tin khác để đánh giá độ uy tín của các cửa hàng trên nền tảng này.


- Có 3 loại gian hàng trên Tmall, bao gồm gian hàng thường, gian hàng nhượng quyền và gian hàng thương hiệu chất lượng. Mức tỷ lệ của các loại này càng cao, thì độ uy tín của cửa hàng càng lớn.

- Điểm đánh giá của cửa hàng bao gồm điểm đánh giá sản phẩm, điểm đánh giá thái độ phục vụ và điểm đánh giá tốc độ giao hàng, được sắp xếp từ trên xuống dưới.

- Số năm hoạt động của cửa hàng đã đạt 7 năm.

- Cửa hàng đã được chứng thực bằng huy hiệu shop.


Với các tiêu chí này, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng cao của mọi sản phẩm được bán trên Tmall. Ngoài ra, trên Tmall, bạn còn có cơ hội xem thêm các đánh giá về chất lượng sản phẩm dựa trên nhận xét từ khách hàng và hình ảnh thực tế của sản phẩm từ người mua trước đó.


=>> Đừng bỏ lỡ dịch vụ Mua hàng trên Tmall uy tín.


Trên đây Hồng Phát Logistic đã giúp bạn tổng hợp cách để đánh giá uy tín của các shop Taobao, Tmall, 1688. Nếu bạn đang có ý định nhập hàng Trung Quốc thì đừng quên liên hệ với Hồng Phát Logistic để được tư vấn nhập và vận chuyển hàng với mức phí ưu đãi nhất nhé.

Thông tin liên hệ

- Website: Hồng Phát Logistics

- Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc

- Hotline: 0967080656 - 0857888666

- Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B*0ffice, DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội

- Email: hongphatlogistics@gmail.com

Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao


=>> Xem thêm:

Cách nhập hàng 1688 về Việt Nam, mua hàng 1688 mới nhất 2023

Hướng dẫn cách săn sale Tmall cực đơn giản và hiệu quả cho dân buôn

Link nhập sỉ bikini Quảng Châu giá rẻ mẫu đẹp nhất hiện nay

Cách nhập kính mát, kính râm Trung Quốc cực lãi

4 Mẫu quạt áo điều hòa nội địa Trung được yêu thích nhất hiện nay