Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc nhanh, chuẩn nhất

Hiện nay, hàng hóa Trung Quốc xuất hiện ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên chính điều này cũng khiến tình trạng hàng giả, nhái, kém chất lượng xuất hiện khiến nhiều người không biết cách phân biệt. Để nhận biết đâu là sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc chính hãng, bạn chỉ cần dựa vào mã vạch hàng Trung Quốc là có thể biết được. Vậy, cách kiểm tra như thế nào? Hãy cùng Hồng Phát Logistics đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

mã vạch Trung Quốc

1. Mã vạch Trung Quốc trên hàng hóa là gì?

Mã vạch Trung Quốc trên hàng hóa hay còn gọi là là barcode, xuất hiện gồm những vạch kẻ có cự ki và độ dài được mã hóa chính xác đến từng micromet, kèm theo các chữ số chứng minh xuất xứ hàng hóa, quốc gia được lưu thông sản phẩm. Mã vạch hàng hóa là 1 trong những cách mà nhà sản xuất sử dụng để phân biệt hàng chính hãng với hàng giả.

Mã vạch Trung Quốc trên hàng hóa là gì?

Mã vạch hàng hóa sẽ bao gồm nhiều thông tin được mã hóa như quốc gia sản xuất, tên doanh nghiệp, số lô hàng, những tiêu chuẩn chất lượng, thông tin cần thiết về sản phẩm, nơi kiểm tra sản phẩm đạt chuẩn. Vì vậy, chúng ta thường thấy với mỗi sản phẩm sẽ có 1 barcode có số nguyên khác nhau nhằm phân biệt hàng hóa để không bị nhầm lẫn.

Xem thêm: Hướng dẫn xem bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu nhanh, chính các nhất

2. Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc thông qua mã vạch hàng hóa (barcode)

Đối với những sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có mã vạch hàng hóa được in trên bao bì. Mỗi sản phẩm sẽ có 1 mã vạch riêng biệt, không thể thay đổi. Vì vậy, để nhận biệt hàng hóa Trung Quốc chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bạn có thể dựa vào mã vạch được in trên bao bì để tránh tình trạng gặp phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. 

2.1. Kiểm tra qua phần mềm check mã vạch Trung Quốc

Hiện nay, tình trạng barcode bị làm giả khá phổ biến nhằm qua mắt người tiêu dùng. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra hàng chính hãng dựa vào những phần mềm check mã vạch Trung Quốc như iCheck Scanner,  Smoopa Shopping, RedLaser, Barcode Việt… 

Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc thông qua mã vạch

Khi bạn tải và sử dụng ứng dụng, sau đó quét mã bằng camera điện thoại, ứng dụng sẽ tự động “đọc” mã hóa mã vạch và hiển thị những thông tin cần thiết về sản phẩm như:

Tên sản phẩm

Mã số sản phẩm

Ngày sản xuất, hạn sử dụng

Địa chỉ nhà máy sản xuất

Đây là những thông tin giúp chứng minh nguồn gốc sản phẩm có phải thật hay không, từ đó giúp người mua an tâm đưa ra quyết định mua hàng. 

2.2. Xem nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Ngoài cách sử dụng phần mềm quét mã vạch, bạn có thể xem nguồn gốc sản phẩm Trung Quốc bằng cách kiểm tra nguồn gốc sản phẩm. Đối với hầu hết các sản phẩm Trung Quốc, trên vỏ hộp hoặc bao bì sẽ in dòng chữ “made P.R.C” hoặc “PRC”. Đây là những ký tự đại diện cho những sản phẩm được sản xuất và có xuất xứ từ Trung Quốc.

2.3. Kiểm tra bằng mã quốc gia, doanh nghiệp, mặt hàng trên mã vạch

Nếu chưa yên tâm với 2 cách trên, bạn có thể kiểm tra sản phẩm chỉ với mã vạch Trung Quốc thủ công. Cách để kiểm tra bằng cách dựa vào những dãy số dưới mã vạch như sau: 

- Hai hoặc ba số đầu: Đại diện cho mã quốc gia. Mã quốc gia của Trung Quốc là: 690, 691, 692, 693, 694 và 695

- Bốn - sáu số tiếp theo: Đại diện cho mã doanh nghiệp

- Ba - Năm số tiếp theo: Đại diện cho mã doanh nghiệp

- Số cuối cùng: Đại diện cho mã số kiểm tra

Kiểm tra hàng hóa trung quốc bằng mã quốc gia, doanh nghiệp

Lưu ý: Khi đọc mã vạch, chỉ cần đọc 3 chữ số đầu tiên nằm trong những dãy số sau: 690, 691, 692, 693, 694 và 695 là chắc chắn sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ví dụ mã vạch là 4-096526-265371, chúng ta sẽ áp dụng công thức “Chẵn nhân 3 cộng lẻ” như sau: (0+6+2+2+5+7)*3+(4+9+5+6+6+3)+1 = 100. Nếu kết quả có đuôi bằng 0 thì mã vạch hợp lệ, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thể an tâm là hàng thật.

4. Cách mua được hàng có mã vạch Trung Quốc chính hãng, giá tốt

Hiện nay, tình trạng hàng làm giả ngày càng phổ biến, nếu bạn mới tập kinh doanh và không cẩn thận sẽ rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Để mua được hàng chính hãng Trung Quốc, giá siêu tốt, giao siêu nhanh bạn nên chọn dịch vụ mua hàng hộ và vận chuyển về Việt Nam của Hồng Phát Logistics. Hồng Phát Logistics sẽ giúp bạn đặt hàng Trung Quốc có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ đảm bảo tiêu chí an toàn, chất lượng giúp bạn có nguồn hàng tốt trong việc kinh doanh. 

Cách mua được hàng có mã vạch Trung Quốc chính hãng, giá tốt

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ mua hàng và vận chuyển của Hồng Phát Logistics bạn sẽ được nhận những lợi ích nâng tầm trải nghiệm như:

- Phí áp dụng cho dịch vụ mua hàng hộ và vận chuyển siêu rẻ, đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích tốt nhất cho khách hàng. 

- Tư vấn những danh sách nhà cung cấp có mặt hàng uy tín, cung cấp sản phẩm chính hãng, giá siêu rẻ nhằm tối ưu chi phí nhập hàng. 

- Thường xuyên cập nhật những chương trình khuyến mãi, flash sale từ các sàn thương mại điện tử và thông báo đến khách hàng giúp bạn mua được những mặt hàng Trung Quốc giá siêu rẻ. 

- Thời gian vận chuyển hàng hóa siêu nhanh, từ 3 - 5 ngày.

- Quy trình đặt hàng đơn giản, Hồng Phát Logistics sẽ lo tất tần tật giúp khách hàng tối ưu mọi quy trình, tiết kiệm chi phí, thời gian.

- Bảo hiểm hàng hóa nếu có bất kỳ thiệt hại như mất hàng, hỏng, móp méo, rơi vỡ…

Thông tin liên hệ

- Website: Hồng Phát Logistics

- Dịch vụ Nhập hàng Trung Quốc

- Hotline: 0967080656 - 0857888666

- Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B*0ffice, DBS Đường Hà Trì, P. Hà Cầu, Q. Hà Đông, Hà Nội

- Email: hongphatlogistics@gmail.com

Full dịch vụ: Order Taobao, Mua hàng 1688, Đặt hàng Alibaba, Order hàng Tmall, Vận chuyển Trung Việt, Nhập hàng Quảng Châu, Vận chuyển chính ngạch, Tìm nguồn hàng giá gốc, Thanh toán hộ Alipay 1688 Taobao

Trên đây là tổng hợp thông tin về mã vạch Trung Quốc và cách nhận biết hàng Trung Quốc thông qua mã vạch. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ hữu ích cho những người đang kinh doanh và mua hàng Trung Quốc tại nhiều nền tảng mua sắm khác nhau. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua hộ hàng và vận chuyển hàng Taobao từ Trung Quốc về Việt Nam nhanh chóng, giá rẻ và uy tín thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với Hồng Phát Logistics hoặc tham khảo bảng giá ngay tại đây nhé.

Xem thêm:

100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Hàng siêu cấp là gì? Nên mua hàng siêu cấp Quảng Châu không?

Nelly là hãng gì? Có nên nhập áo Nelly về bán không?